ยิมนาสติกส่งนักกีฬาชุดเอเชียนเกมส์ร่วมซ้อมกับแชมป์โลกที่รัสเซีย

ยิมนาสติกส่งนักกีฬาชุดเอเชียนเกมส์ร่วมซ้อมกับแชมป์โลกที่รัสเซีย
ยิมนาสติกไทย เตรียมส่งนักกีฬาเดินทางไปเก็บตัวซ้อมที่รัสเซีย ชาติที่มีความเชี่ยวชาญในกีฬาชนิดนี้ หวังนักกีฬาพัฒนาความสามารถ และทำผลงานได้ดีในการแข่งขันแมตช์ระดับนานาชาติ โดยเฉพาะศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนก.ย.นี้

ความเคลื่อนไหวในส่วนของนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ในเดือนก.ย.นี้ โดยทีมยิมนาสติกศิลป์ชาย, ยิมนาสติกศิลป์หญิง, ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก ได้ร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง ที่ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขันสโมสรจินตนา ในซอยเพชรเกษม 81 ภายใต้การควบคุมของผู้ฝึกสอนชาวไทย และ นาเดีย ผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษ กับ นาตาชา ผู้ฝึกสอนชาวรัสเซีย อย่างต่อเนื่อง

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาอย่างเด่นชัด ทางนายกสมาคมฯ ได้อนุมัติให้ส่งนักกีฬากีฬายิมนาสติกส์ศิลป์ชายจำนวน 2 คน ได้แก่ ฑิฆัมพร สุรินทรทะ และ วีรภัทร ช่วยโสม เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกับนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติรัสเซีย ที่เพนซ่า ฮอลล์ เทรนนิ่ง เซนเตอร์ เมืองเพนซ่า สหพันธ์รัสเซีย ระหว่างวันที่ 19 ส.ค. - 14 ก.ย. 66 โดยมีนายเฉลียว เงาะหวาน ควบคุมไป 

"นอกจากนี้ยังส่งนักกีฬายิมนาสติกลีลา จำนวน 2 คน ได้แก่ "ปอปอ" พิยดา พีรมธุรกร เจ้าของ 6 เหรียญทอง และราชินียิมลีลาประเทศไทย 9 สมัย วัย 18 ปี กับ "ลูกน้ำ" พรรษพร ทับทอง วัย 14 ปี แชมป์ยิมลีลาเยาวชนประเทศไทย 5 สมัยติดต่อกัน ไปเก็บตัวที่อิรินา วินเนอร์ อุสมาโนวา ริธึ่ม ยิมนาสติก เซนเตอร์ กรุงมอสโค สหพันธ์รัสเซีย ระหว่างวันที่ 27 ส.ค. -  25 ก.ย. 66 โดยมี  ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน ผู้ฝึกสอนยิมนาสติกลีลาทีมชาติไทยคุมไปตลอด 1 เดือนเต็ม"

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาทั้ง 4 คน เป็นผู้ที่มีความสามารถ เลือกเฟ้นจากผลงานในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ในการเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่รัสเซียครั้งนี้  ทั้ง 4 คน ได้ซ้อมร่วมกับนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติรัสเซียเจ้าของแชมป์โลก  โดยได้กำชับนักกีฬาว่า การเดินทางใช้งบประมาณค่อนข้างสูง ขอให้ทุกคนมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างเต็มที่ ในส่วนของผู้ฝึกสอน นอกจากตั้งใจเก็บเกี่ยวแผนการซ้อมของนักกีฬาระดับโลกให้มากที่สุดแล้ว ยังจะต้องดูแลนักกีฬาและชี้แนะข้อผิดพลาดของนักกีฬาทั้ง 4 คนอย่างเต็มที่เช่นเดียวกัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport