พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานไฟพระฤกษ์ กีฬาแห่งชาติ "กาญจนบุรีเกมส์"

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานไฟพระฤกษ์ กีฬาแห่งชาติ "กาญจนบุรีเกมส์"
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เข้ารับไฟพระฤกษ์ เพื่อเชิญไปจุดในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "กาญจนิกาเกมส์" ที่ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 7 ส.ค.66

โดยเมื่อวันที่ 7 ส.ค.66 ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้อัญเชิญไฟพระฤกษ์การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 และ นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี อัญเชิญไฟพระฤกษ์การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 

ทั้งนี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ได้ร่วมอัญเชิญไฟพระฤกษ์จากพระเจ้าอยู่หัว มาประดิษฐานยัง ชั้น 5 ศาลากลาง จ.กาญจนบุรี เพื่อเชิญไปจุดในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดกาญจนบุรี อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี และจะมีการเฉลิมฉลอง ไฟพระฤกษ์ ในวันที่ 9 ส.ค.66 ที่บริเวณท่าน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี (สกายวอล์คสองแควกาญจนบุรี) เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกิจกรรม พร้อมมีการแสดงในพิธีเฉลิมฉลองในให้ประชาชนชาวกาญจนบุรีได้ชมในกิจกรรมนี้

สำหรับ จ.กาญจนบุรี ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ระหว่างวันที่ 14-29 ส.ค. 2566 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ระหว่างวันที่ 8-12 ก.ย.66 ซึ่งที่ผ่านมา จ.กาญจนบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความพร้อมทุกด้านในการจัดการแข่งขันกีฬาฯ ทั้งเรื่องสนามแข่งขัน สิ่งอำนวยความสะดวก และมาตรการต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาและผู้ติดตาม ตลอดจนเจ้าหน้าที่จากจังหวัดต่างๆ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X