ก.ก.ม.ท.ปลื้มกีฬามหาวิทยาลัยโลกผลงานทะลุเป้าหมาย

ก.ก.ม.ท.ปลื้มกีฬามหาวิทยาลัยโลกผลงานทะลุเป้าหมาย
ผศ.ดร.สุธนะ ติงศภัทิย์ หัวหน้านักกีฬาปัญญาชนไทย ชุดกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 31 ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน กล่าวถึงภาพรวมของการแข่งขันหลังจากที่ทัพไทยได้ไป 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองแดง และหลังอยู่ในอันดับที่ 21 หลังจบการแข่งขันในวันที่ 6 ส.ค.66

โดย ผศ.ดร.สุธนะ ติงศภัทิย์ กล่าวว่า "นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะไม่คิดว่าจะได้เหรียญรางวัลกลับบ้านทั้ง 6 ชนิดกีฬาที่มาแข่งขัน ซึ่งต้องชื่นชมนักกีฬาและสต๊าฟทุกคนที่มุ่งมั่นกันอย่างมาก บางอีเวนต์อาจจะพลาดนิดหน่อยทำให้ไม่ถึงเหรียญ โดยก่อนเดินทางมาหวังแค่ว่าจะได้ 2 เหรียญทอง แต่กลับมีเหรียญอื่นๆ ด้วย ขอบคุณทุกสมาคมกีฬา ทุกมหาวิทยาลัย ที่ช่วยกันประสายงานให้ส่งนักกีฬาที่ดีที่สุดมาครั้งนี้"

หัวหน้านักกีฬาปัญญาชนไทย กล่าวอีกว่า ภารกิจต่อไปของคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย(ก.ก.ม.ท.) คือ กีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 21 ที่เมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย ในปีหน้า ซึ่งจะให้นักกีฬาในระดับรองลงมาจากชุดใหญ่ ได้โอกาสมาสร้างผลงานบ้าง ซึ่งจะส่งให้ได้มากชนิดกีฬาที่สุด เพื่อให้ได้ต่อยอดในระดับเอเชียและระดับโลกต่อไปในอนาคต อย่างไรก้ตามขึ้นอยู่กับงบประมาณที่จะได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนแบบในกีฬา ม.โลกครั้งนี้

"ผลงานใน ม.อาเซียนไม่น่าห่วงอะไร เพราะเป็นเกมระดับรองลงมา เชื่อว่านักกีฬาไทยจะทำผลงานได้ดีเหมือนเดิม ส่วนภารกิจอีกอย่างที่ต้องกลับไปดำเนินการ คือ การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 ที่ ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน เป็นเจ้าภาพ มั่นใจว่าจะจัดการแข่งขันได้ตามมาตรฐานเหมือนเดิม" ผศ.ดร.สุธนะกล่าว

ด้านผลการแข่งขัน เทนนิส กีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 ส.ค.66 เป็นการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ ชายเดี่ยว "บูม" กษิดิศ สำเร็จ นักหวดไทยวัย 22 ปี จากมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร มืออันดับ 655 ของโลก มือวาง 4 ของรายการ พ่าย เฮนรี่ บอน เดอ ชูเลนเบิร์ก นักศึกษามหาวิทยาลัยอาเวิร์ด สาขาวิชาคณิตศาสตร์ ชาวสวิสเซอร์แลนด์ มืออันดับ 950 ของโลก มือวาง 10 ของรายการ ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 เซต 6-7 (5), 6-4, 1-6  ใช้เวลาแข่งทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 23 นาที   กษิดิศ ได้เหรียญเงินปลอบใจ และเป็นเหรียญรางวัลแรกในรอบ 16 ปีของเทนนิสไทยจากประเภทชายเดี่ยว ในกีฬาม.โลก นับตั้งแต่ "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ได้เหรียญทองในกีฬาม.โลกที่ไทยเป็นเจ้าภาพปี 2007   ขณะที่เหรียญทองแดง จัง ยุน ซอค จากเกาหลีใต้ กับ เซอร์กี โฟมิน จากอุซเบกิสถาน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport