ทีมวิ่งผลัด 4x100 ไทยพ่ายจีนฉิวเฉียด คว้าเหรียญเงินศึกปัญญาชนโลก

ทีมวิ่งผลัด 4x100 ไทยพ่ายจีนฉิวเฉียด คว้าเหรียญเงินศึกปัญญาชนโลก
ทีมไต้ฝุ่นไทย คว้าเหรียญเงิน วิ่งผลัด 4x100 ม.ชาย ทำเวลาได้ 38.80.798 วินาที พ่ายทีมเจ้าภาพจีนไปแบบฉิวเฉียด ที่ทำเวลาได้ 38.80.792 วินาที ถือเป็นการคว้าเหรียญรางวัลประวัติศาสตร์ครั้งแรกในรอบ 16 ปีของไทย

การแข่งขันกรีฑา ในกีฬาม.โลก ครั้งที่ 31 ที่เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 ส.ค.66 ชิงชัยเป็นวันที่ 6 ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ วิ่งผลัด 4x100 ม.ชาย โดยทีมไต้ฝุ่นไทย ผ่านเข้าชิงชนะเลิศตามคาด หลังทำเวลารอบคัดเลือก เข้ามาเป็นอันดับที่ 5 ด้วยสถิติ 39.15 วินาที 

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ไทยที่ประกอบไปด้วย ไม้ 1 "ไฟล์ทเตอร์"ณฐวรรธ เอี่ยมอุดม, ไม้ 2 "ต้า" สรอรรถ ดาบบัง,  ไม้ 3 "ไอซ์" ชยุตม์ คงประสิทธิ์ และ ไม้ 4 "โอ๊ต" ธวัชชัย หีมเอียด ผลปรากฎว่า ไทยพลาดเหรียญทองในอีเวนต์นี้ไปอย่างฉิวเฉียดสุดๆ หลังวิ่งเข้าเส้นชัยแทบจะพร้อมๆกับเจ้าภาพ จีน โดยเวลาอย่างเป็นทางการจีน ทำได้ 38.80.792 วินาที ส่วนไทย ทำได้ 38.80.798 วินาที ทำให้จีนได้เหรียญทอง ส่วนไทยได้เหรียญเงิน โดยมีแอฟริกาใต้ได้เหรียญทองแดง เวลา 38.83 วินาที

จากผลงานในครั้งนี้นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกในรอบ 16 ปี ที่ทีมไต้ฝุ่นไทยสามารถคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกได้ หลังครั้งล่าสุด ทำได้ในปี 2007 ทีมไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งหนนั้นทีมผลัด 4x100 ม.ไทยได้เหรียญทอง

หลังการแข่งขัน 4 หนุ่มทีมไต้ฝุ่นไทย กล่าวว่า วันนี้ถือว่ารู้สึกดีใจมากกับผลงานที่ออกมา แม้จะพลาดเหรียญทองไปแค่เสี้ยววินาทีก็ตาม แต่นับเป็นการคว้าเหรียญรางวัลให้กับทีมกรีฑาได้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ก่อนมาแข่งก็หวังเหรียญรางวัลตอนนี้ทำได้แล้ว กับการเตรียมทีมก่อนมาแค่ 2 เดือน พวกเราก็ตั้งใจกันเต็มที่

"กับทีมเราชุดนี้แม้จะเตรียมตัวมาน้อยเราคิดว่าความสำเร็จครั้งนี้มาจากทีมเวิร์คที่ดี และหลังจากนี้คงจะไปปรับในเรื่องการรับส่งไม้ให้เข้าขากันมากขึ้น วันนี้ยังรู้สึกไม่ไหลลื่นเท่าไหร่ หากปรับให้ดีกว่านี้เชื่อว่าจะทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะในการแข่งเอเชียนเกมส์ที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า ทีมเราหวังจะคว้าเหรียญรางวัลเช่นนี้อีก"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport