"ม.ล.เวฆา" ผลงานเยี่ยมผงาดแชมป์โลกเรือใบที่กรีซ

"ม.ล.เวฆา" ผลงานเยี่ยมผงาดแชมป์โลกเรือใบที่กรีซ
ม.ล.เวฆา ภาณุพันธุ์ นักแล่นใบดาวรุ่งของทีมชาติไทย สร้างชื่อกระหึ่ม ผงาดแชมป์เรือใบ ประเภท ILCA4 ในรายการ Youth World Sailing Championship 2023 ที่ประเทศกรีซ

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ในฐานะ เลขาธิการสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ให้การรับรอง ม.ล.เวฆา ภาณุพันธุ์ เข้าร่วมการแข่งขันเรือใบ รายการ Youth World Sailing Championship 2023 ซึ่งลงทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 22 - 30 กรกฎาคม 2566 ที่ประเทศกรีซ ซึ่ง ม.ล.เวฆา ถือเป็นนักแล่นใบดาวรุ่งของทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์โลกเรือใบออฟติมิต ปี 2565 

โดยการแข่งขันครั้งนึ้มีเรือเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 286 ลำ ผลปรากฏว่า ม.ล.เวฆา ภาณุพันธุ์ ชนะเลิศ ในเรือใบประเภท ILCA4 โดยลำดับที่ 2 และ 3 ตกเป็นของ Pine Jame จาก สหรัฐอเมริกา และ Ghirotti Lorenzo จาก อิตาลี ตามลำดับ 

สำหรับการได้แชมป์โลกของ ม.ล.เวฆา ภาณุพันธุ์ ในครั้งนี้ ทำให้ทัพเรือใบไทยมีความหวังที่ชัดเจนขึ้นในการคว้าเหรียญทองกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจว ประเทศจีน เนื่องจากคู่แข่งคนสำคัญจากสิงคโปร์ที่ได้ลงทำแข่งขันในครั้งนี้ จบลำดับที่ 38 โดย ม.ล.เวฆา มีกำหนดเดินทางถึงประเทศไทย ในวันที่ 2 สิงหาคม นี้ เวลา 12.30 น. ด้วยสายการบิน เอมิเรตส์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X