ไต้ฝุ่นไทยส่ง"ธวัชชัย"ลงไม้สุดท้ายแทน"บิว"ล่าเหรียญกีฬาม.โลก

ไต้ฝุ่นไทยส่ง"ธวัชชัย"ลงไม้สุดท้ายแทน"บิว"ล่าเหรียญกีฬาม.โลก
ทีมผลัด 4X100 เมตรชายส่ง "โอ๊ต" ธวัชชัย หีมเอียด ลงวิ่งไม้สุดท้ายแทน "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน ก่อนลงแข่งขันกรีฑามหาวิทยาลัยโลกครั้งที่ 31 ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 28 ก.ค. - 8 ส.ค.นี้ เนื่องจาก "เทพบิว" ยังไม่จบ ม.6 จึงลงชิงชัยในรายการนี้ไม่ได้ โดยสมาคมกรีฑาตั้งเป้าติด 1-3

"แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย กล่าวว่า การแข่งขันกรีฑามหาวิทยาลัยโลกครั้งที่ 31 ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 28 ก.ค. - 8 ส.ค.นี้ ทีมกรีฑาไทยหมดสิทธิ์ส่ง "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน ซูเปอร์สตาร์ลมกรดวัย 17 ปีลงชิงชัย เนื่องจากยังเรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งรายการนี้จะอนุญาติให้นักกีฬาที่ศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยเท่านั้นลงแข่งขัน ดังนั้นสต๊าฟโค้ชได้มีการปรับเล็กทีมเล็กน้อย โดยจะให้ "โอ๊ต" ธวัชชัย หีมเอียด มาวิ่งไม้สุดท้ายแทน ภูริพล ส่วนไม้ 1-3 ยังคงเป็นชุดเดิมที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเชีย 2023 พร้อมสร้างสถิติประเทศไทยขึ้นมาใหม่ 38.55 วินาที เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา อันประกอบด้วย (ไม้ 1) "ไฟเตอร์" ณฐวรรธ เอี่ยมอุดม, (ไม้ 2) "ต้า" สรอรรถ ดาบบัง และ (ไม้ 3) ชยุตม์ คงประสิทธิ์

เฮดโค้ชกรีฑาไทยยังกล่าวอีกว่า แม้จะไม่มี "บิว" แต่หลังจบศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่บ้านเราเป็นเจ้าภาพ ทางสต๊าฟโค้ชได้ให้ 4 ลมกรดชุดสู้ศึกปัญญาชนโลกครั้งที่ 31 ฝึกซ้อมรับส่งไม้กันอย่างเข้มงวด พร้อมกับหวังว่าจะติดอันดับ 1-3 หรือคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากผลัด 4X100 เมตรชายแล้ว สรอรรถ ดาบบัง กับ ณฐวรรธ เอี่ยมอดุม ยังจะลงชิงชัยในอีเวนต์วิ่ง 100 เมตรชายด้วย ขณะที่วิ่ง 200 เมตรชาย สรอรรถ ดาบบัง จะลงชิงชัยร่วมกับ ชยุตม์ คงประสิทธิ์ ซึ่งในกีฬาซีเกมส์ครั้งล่าสุดที่กัมพูชาเมื่อ 2 เดือนก่อน สรอรรถ สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ทั้ง 100 เมตรและ 200 เมตร

ขณะที่อีเวนต์อื่นๆที่สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่งลงแข่งขันในกีฬา ม.โลกครั้งที่ 31 มีดังนี้ สุเบญรัตน์ อินแสง(ขว้างจักรหญิง), ตะวัน แก้วดำ(กระโดดสูงชาย), ปริญญา เฉื่อยมะเริง(เขย่งก้าวกระโดดหญิง), ภาสพงศ์ อ่ำสำอาง(กระโดดค้ำชาย) และ สุทธิศักดิ์ สิงขรณ์(ทศกรีฑาชาย)

สำหรับกรีฑาในกีฬามหาวิทยาลัยโลกครั้งที่ 31 จะชิงชัยระหว่างวันที่ 1-6 ส.ค.นี้ ณ ฉวงหลิวสเตเดียม โดยทัพกรีฑาไทยจะออกเดินทางไปแข่งขันในวันเสาร์ที่ 29 ก.ค.นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport