17นักเจ็ตสกีทีมชาติไทยเคว้งกีฬาเป็นเลิศไม่อนุมัติงบลุยศึกโลก

17นักเจ็ตสกีทีมชาติไทยเคว้งกีฬาเป็นเลิศไม่อนุมัติงบลุยศึกโลก
17 นักเจ็ตสกียังคว้างหลังฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ ไม่อนุมัติงบไปแข่งขันชิงแชมป์โลกที่สหรัฐอเมริกา ส่วนปัญหาเรื่องการตัดเงินรางวัลจากกองทุน ได้รับการยกเลิกและให้สมาคมฯ ส่งเรื่องกลับไปพิจารณาใหม่

นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ เผยถึงเหตุการณ์ต่อเนื่องของนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย ที่ถูกตัดทั้งงบประมาณสนับสนุนนักกีฬาและเงินรางวัลนักกีฬางบประมาณปี 2566 ซึ่งสมาคมฯ ได้เข้าช่วยประสานงานแก้ปัญหา ล่าสุดกองทุนฯ รับฟังข้อเท็จจริงและผลงานนักกีฬา ยกเลิกหนังสือผลพิจารณาก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อพิจารณาอีกครั้ง ส่วนฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ตัดงบประมาณส่งแข่งของนักกีฬาทีมชาติ ยังเป็นอีกเรื่องที่ผู้ว่าการกีฬาฯ ต้องรีบพิจารณาเร่งด่วน

นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์แห่งประเทศไทย จำนวน 4 สนาม ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว และได้คัดตัวนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย จำนวน 17 คน ในแต่ละรุ่น เพื่อไปแข่งขันในการแข่งขันชิงแชมป์โลก เวิลด์ไฟนอล ที่สหรัฐฯ เช่นที่ดำเนินการมาตลอด 15 ปี

"ตอนนี้นักกีฬาทีมชาติ ย้ำถามกับสมาคมฯว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย จะจัดงบประมาณสนับสนุนส่งแข่งขันเช่น 15 ปีที่ผ่านมาหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้สมาคมก็ตอบไม่ได้ เพราะปีที่แล้วเป็นปีแรกที่มีปัญหาค้างคาอยู่ งบประมาณถูกตัดจากฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย ออกไปทั้งหมด แม้จะทำผลงานคว้าแชมป์โลกมาครองได้ จึงกำลังรอคำตอบนี้อยู่

ในนามสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ คิดว่าถึงเวลาแล้ว ที่ต้องพูดความจริงให้ประชาชนได้รับทราบ เพราะสมาคมฯ ต้องแบกรับหน้าที่การสร้างผลงานกีฬาให้ชาติด้วย โดยก็ทำอย่างสุดความสามารถ มีตัวชี้วัดชัดเจน จากความสำเร็จของนักกีฬาไทย ที่ขึ้นเป็นที่ 1 ของโลก การคว้าเหรียญทอง เอเชี่ยนเกมส์ ซีเกมส์ ฯลฯ จัดเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาความหวังชาติ จนเริ่มมีปัญหาเมื่อปีที่แล้วกับโครงการชิงแชมป์โลก 2022 ที่สหรัฐฯ เดือนตุลาคม แข่งไปแล้ว 6 เดือนฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย ยังไม่มีคำตอบใดๆ นักกีฬาทีมชาติต้องสำรองเงินกันไปก่อนนานมาก ทำให้ตอนนี้นักกีฬาชุดเก่าก็เสียกำลังใจ ชุดใหม่ก็ไร้ทิศทาง อีกแค่ 2 เดือนจะแข่ง จะส่งเรือแข่งไปสหรัฐฯ ทันหรือไม่

ด้านปัญหาของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่ตัดเงินรางวัลนักกีฬา ทัวร์นาเม้นท์ชิงแชมป์โลก 2022 ที่สหรัฐฯ โดยขัดแย้งกับข้อเท็จจริง เมื่อสมาคมเจ็ตสกีนานาชาติ IJSBA สหรัฐอเมริกา แห่งเดียวกันนี้ เป็นผู้รับรองการแข่งขันเจ็ตสกีให้กับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งเอเชีย (OCA) และซีเกมส์ ที่การกีฬาไทยให้การยอมรับมากว่าปี 15 แล้ว ล่าสุด กองทุนฯ ได้ยกเลิกหนังสือผลพิจารณาที่ผ่านมาแล้ว และให้สมาคมฯส่งข้อมูลเพื่อพิจารณาใหม่อีกครั้ง ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณ ที่เข้าใจความตั้งใจของนักกีฬาที่ลงแข่งเพื่อชาติอย่างตั้งใจ" นายสนิท กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X