20 ชาติจากทั่วโลกร่วมชิงชัยศึกเรือยาวมังกรชิงแชมป์โลก

20 ชาติจากทั่วโลกร่วมชิงชัยศึกเรือยาวมังกรชิงแชมป์โลก
เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ประกาศความพร้อมเตรียมจัดศึกเรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 16 ระหว่าง 7-13 สิงหาคมนี้ โดยมีฝีพาย 20 ชาติจากทั่วโลกร่วมชิงชัย

พลเรือโทนฤพล เกิดนาคเลขาธิการสมาคมกีฬา เรือพายแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา และนาวาเอกวิวัฒน์ ขวัญสูงเนิน รองเลขาธิการ สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเรือยาวมังกรชิงแชมป์โลก รายการ 16th IDBF World Dragon Boat Racing Championships,Thailand 2023 ณ ศาลาว่าการเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

โดยพลเรือโท นฤพล เกิดนาค กล่าวว่า การรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 ของประเทศไทย ที่ได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์เรือมังกรนานาชาติ หรือ IDBF ให้จัดการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก หลังจากประสบความสำเร็จและได้รับเสียงชื่นชมจากสหพันธ์ ในการเป็นเจ้าภาพในครั้งแรกเมื่อปี 2019 ซึ่งก็จะเป็นผลดีกับนักกีฬาไทยที่จะได้แข่งขันกับนักกีฬาจาก 20 ชาติทั่วโลกที่จะเดินทางมาแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นการทดสอบฝีมือก่อนถึงมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศจีนในเดือนกันยายน-ตุลาคมอีกด้วย

ด้านนายกเมืองพัทยา ยืนยันความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ที่จะดูแล และอำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่กว่า 3,000 คน รวมทั้งกองเชียร์และผู้ติดตามอีกไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ทั้งในเรื่องของสนามแข่งขัน และโรงแรมที่พักต่างๆ พร้อมกำชับให้สถานประกอบการ ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยงต่างๆเป็นเจ้าบ้านที่ดี มั่นใจว่าการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ให้สมกับเป็นเมือง Sports Tourism 

ขณะที่นาวาเอกวิวัฒน์ ขวัญสูงเนิน เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้แบ่งออกเป็น ประเภท 10 และ 20 ฝีพาย จำนวน 8 รุ่น ได้แก่ รุ่นทั่วไป, รุ่นเยาวชน U16, U18, U24, รุ่นมาสเตอร์ 40 ปีขึ้นไป, 50 ปีขึ้นไป, 60 ปีขึ้นไป และจะมีเรือยาวมังกรคนพิการอีกด้วย โดยจะแข่งขันในระยะ 200, 500, 1,000 และ 2,000 เมตร ซึ่งจนถึงตอนนี้นักกีฬาเรือมังกรของไทยในทุกรุ่นอายุต่างมีความพร้อมอย่างเต็มที่ ตั้งเป้าว่าทัพเรือพายไทยจะทำผลงานได้ไม่น้อยไปกว่าการแข่งขันเมื่อ 4 ที่แล้ว ที่ครองเจ้าเหรียญทองได้สำเร็จ หลังกวาดไปถึง 59 เหรียญทอง 

สำหรับเรือยาวมังกรชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 16 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคมนี้ ณ อ่างเก็บน้ำมาบประชัน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport