กรีฑาไทยเบรก "บิว-ภูริพล" พ่วงนักกีฬาทีมชาติบู๊ศึกกีฬาแห่งชาติ

กรีฑาไทยเบรก "บิว-ภูริพล" พ่วงนักกีฬาทีมชาติบู๊ศึกกีฬาแห่งชาติ
สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สั่งห้าม “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน รวมถึงนักกรีฑาทีมชาติไทยคนอื่นๆ ลงแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ที่จังหวัดกาญจนบุรี เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 14-29 ส.ค.นี้ เนื่องจากกลัวได้รับบาดเจ็บก่อนลุยศึกใหญ่อย่างเอเชียนเกมส์ ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ช่วงเวลาแข่งขัน ห่างกันเพียง 1 เดือนเท่านั้น

  "แฝดใหญ่" พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดตัวหลักวัย 17 ปี ยังไม่หายจากการอาการบาดเจ็บร้อยเปอร์เซ็นต์ หากปล่อยให้ไปแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่กาญจนบุรี แล้วได้รับบาดเจ็บขึ้นมา อาจกระทบต่อการลุ้นเหรียญทอง ในกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ได้ ซึ่งกรีฑาจะชิงชัยระหว่างวันที่ 29 ก.ย. – 5 ต.ค. ที่หางโจวสปอร์ต พาร์ค สเตเดี้ยม

 เช่นเดียวกันกับนักกรีฑาในประเภทอื่น สมาคมฯก็จะไม่ปล่อยให้ไปแข่งขันเช่นกัน เพราะถ้าเจ็บขึ้นจะได้ไม่คุ้มเสีย ดังนั้นสมาคมกรีฑาฯ ต้องการให้นักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ในระยะเวลา 2 เดือนต่อจากนี้ เพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุด ก่อนลงแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ต่อไป”

 สำหรับความหวังสูงสุดในเอเชียนเกมส์ คืออีเวนต์วิ่ง 4X100 เมตรชาย ที่ทัพไต้ฝุ่นไทยเพิ่งคว้าแชมป์เอเชีย 2023 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพมาหมาดๆ พร้อมกับทำลายสถิติประเทศไทยอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ทีมผลัด 4X100 เมตรทั้งชายและหญิงของไทย จะมีการคัดเลือกใหม่ทั้งหมด เพื่อหาคนที่มีพร้อมมากที่สุดในแต่ละไม้เป็นตัวแทนไปล่าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X