อาร์แบคจับมือดีไทม์168จัดว่ายน้ำชิงถ้วยอธิการบดี

อาร์แบคจับมือดีไทม์168จัดว่ายน้ำชิงถ้วยอธิการบดี
นายมนตรี ไชยพันธุ์​ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต​ พร้อมด้วย​ นางสาวนัทชา อรุณจิตต์​ ผู้แทนบริษัทดีไทม์ สปอร์ต​ 168 และ​ อาจารย์ศักดิ์ชัย สุริยวงศ์ ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ​ อาร์แบค บาย​ โฮซ่า สวิมมิ่ง แชมเปียนชิพ​ 2023​ (RBAC by Hosa Swimming Championship 2023) ครั้งที่​ 1 ประจำปี​ 2566​ ที่บริเวณสระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต​ เมื่อวันที่​ 12​ ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา

รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต กล่าวว่า ตามนโยบายของท่านอธิการบดีที่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริม ให้ใช้สถานที่เช่นสระว่ายน้ำโรงยิมสนามฟุตบอล ให้นิสิตและบุคลากรใช้สำหรับการเรียนการสอนและการออกกำลังกาย จึงนำมาซึ่งการจัดการแข่งขันว่ายน้ำครั้งนี้ อีกทั้งยังมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนรักการออกกำลังกายและเล่นกีฬารวมทั้งการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ทำให้ห่างไกลยาเสพติด นอกจากนี้ยังเป็นการใช้สถานที่สระว่ายน้ำของมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิตให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อเป็นกิจกรรมในการพัฒนาความรู้และเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับนิสิตสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ และเพื่อเป็นกิจกรรมการประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิตด้วย โดยสำหรับการแข่งขัน อาร์แบค บาย โฮซ่า สวิมมิ่ง แชมเปียนชิพ 2023 กำหนดจัดในวันที่ 5-6 สิงหาคมนี้ ณ สระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ศูนย์ฝึกกีฬาทีมชาติไทย สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย สำหรับการแข่งขันในปีนี้เป็นการขันในปีแรก ทีมที่ชนะเลิศ จะได้ถ้วยรางวัลของท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิตพร้อมอุปกรณ์การฝึกซ้อมไปครอง

ด้าน นาวสาวนัทชา อรุณจิตต์ ผู้แทนบริษัทดีไทม์ สปอร์ต 168 กล่าวว่า คุณสมบัติของผู้สมัครในประเภทบุคคลนั้น สโมสรต่างๆ สามารถส่งนักกีฬาเข้าร่วมทำการแข่งขันได้ไม่จำกัดจำนวน แต่ต้องสมัครในรุ่นอายุของตนเองเท่านั้น ในส่วนของการแข่งขันประเภททีมผลัด สโมสรต่างๆ สามารถส่งทีมผลัดเข้าร่วมทำการขันได้ 1-2 ทีมในแต่ละรายการ นักกีฬาที่อายุน้อยกว่าสามารถร่วมแข่งขันในรุ่นอายุมากกว่าได้ แต่อนุญาตให้ลงแข่งขันได้เพียงแค่รุ่นเดียวเท่านั้น โดยประเภทการแข่งขันแบ่งออกเป็นรุ่น 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14 ปี และรุ่นทั่วไป 15 ปี ส่วนค่าสมัครการแข่งขันในประเภทบุคคลเสียคนละ 900 บาท และค่าสมัครทีมผลัดรายการละ 200 บาท โดยทางสโมสรสามารถชำระค่าสมัครได้หลังจากที่ได้รับเอกสารยืนยันการเข้าร่วมทำการแข่งขันทางอีเมลเท่านั้น สามารถสมัครแข่งขันได้ที่ www.smt.in.th โดยส่ง Excel from มาที่อีเมล์ [email protected] เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 29 กรกฎาคมเวลา 23.59 น. หรือปิดรับสมัครเมื่อนักกีฬาสมัครแข่งขัน 500 คน ประกาศรายชื่อนักกีฬาวันที่ 20 กรกฎาคมนี้

ขณะที่ อาจารย์ศักดิ์ชาย สุริยวงศ์ ผู้แทนสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันว่ายน้ำ อาร์แบค บาย โฮซ่า สวิมมิ่ง แชมเปียนชิพ 2023 ทางสมาคมจะรับรองสิทธิของเกมการแข่งขันในรายการนี้ ภายใต้กฎกติกาของทางฟีน่า เชื่อว่าในรายการนี้จะประสบความสำเร็จ และทางสมาคมน่าจะได้ช้างเผือกในรายการนี้เพื่อต่อยอดในการเป็นนักกีฬาทีมชาติต่อไปในอนาคต


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport