เปิดฉากกรีฑาชิงแชมป์เอเชียทางการ-"แฝดใหญ่" นั่งรองประธานอาวุโสสมัย 2

เปิดฉากกรีฑาชิงแชมป์เอเชียทางการ-"แฝดใหญ่" นั่งรองประธานอาวุโสสมัย 2
ศึกกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ได้เปิดฉากขึ้นแล้วโดย นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในพิธีเปิดที่สามย่านมิตรทาวน์ ด้าน "แฝดใหญ่" พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล ได้รับความไว้วางใจให้นั่งตำแหน่งรองประธานอาวุโสกรีฑาเอเชียเป็นสมัยที่ 2 เมื่อวันที่ 11 ก.ค.66

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 24 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยจะชิงชัยระหว่างวันที่ 12-16 ก.ค.นี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติศุภชาศัย

 ภายในงานมีบุคคลสำคัญในวงการกรีฑามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ บารอน เซบาสเตียนโค ประธานกรีฑาโลก,พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ประธานจัดการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 และคนอื่นๆอีกมากมาย

 ช่วงเช้าวันเดียวกัน ณ โรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ สมาคมกรีฑาแห่งเอเชีย (AAA) ได้จัดประชุมใหญ่ของสมาคม ซึ่งวาระสำคัญคือการเลือกตั้งประธานคนใหม่รวมไปถึงคณะกรรมการบริหารฝ่ายต่างๆด้วย  ผลปรากฏว่า มร.ดาลาล อัล ฮาหมัด ประธานคนเดิมชาวกาตาร์ถูกเสนอชื่อชิงตำแหน่งเพียงคนเดียวโดยไม่มีคู่แข่งก่อนจะได้รับเสียงโหวตอย่าล้มหลามให้ดำรงตำแหน่งประธานกรีฑาเอเชียเป็นสมัยที่3 ติดต่อกัน ขณะที่ "แฝดใหญ่" พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยได้รับเลือกให้นั่งรองประธานอาวุโสเป็นสมัยที่ 2

 ภายหลังประชุมเสร็จ "แฝดใหญ่" ได้กล่าวว่า เนื่องในโอกาสที่ปีนี้สมาคมกรีฑาแห่งเอเชียครบรอบ 50 ปี จึงได้มีการเปลี่ยนชื่อองค์กรจากสมาคมกรีฑาแห่งเอเชียไปเป็นกรีฑาเอเชีย หรือ Asian Athletics (AA) ส่วนแผนการทำงานของคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ จะให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพนักกรีฑาของเอเชียให้มีมาตรฐานสูงขึ้น พร้อมทั้งจะมีการจัดอบรมผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินมากยิ่งขึ้นด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport