ว่ายน้ำไทยตั้งเป้าครองเจ้าอาเซียนมาราธอนศึกชิงแชมป์โลก

ว่ายน้ำไทยตั้งเป้าครองเจ้าอาเซียนมาราธอนศึกชิงแชมป์โลก
"บิ๊กบี้" พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พ.อ.สุรจิตร รวยรื่น ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมของนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนทีมชาติไทย ชุดลุยศึก World Aquatics Championship 2023 ที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ณ บึงไมตรีจิต เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร โดยมีทีมงานผู้ฝึกสอนและนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนทีมชาติไทยให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 11 ก.ค.66

  "บิ๊กบี้" พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า "กีฬาว่ายน้ำมาราธอน เป็นกีฬาที่จะต้องใช้ทักษะของการว่ายน้ำและความอดทนของร่างกายในทุกๆด้าน ผู้ฝึกสอนและนักกีฬา จะต้องมีความพยายามและมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา ทางสมาคมฯ พร้อมที่จะสนับสนุนนักกีฬาทุกทาง และเฟ้นหาสิ่งดี ๆ ให้นักกีฬา เพื่อพัฒนาวงการว่ายน้ำมาราธอน รวมทั้งการสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง" 

 "ส่วนการแข่งขันรายการอื่นๆ นอกจาก World Aquatics จะมีเอเชียนเกมส์ ที่หางโจว ประเทศจีน และการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 2 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 รวมถึงกีฬาซีเกมส์ ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ สมาคมฯ ก็จะบรรจุกีฬาว่ายน้ำมาราธอนเข้าไปด้วย ตอนนี้เหลืออีกไม่กี่วัน นักกีฬาชุดนี้ก็จะเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ก็ขอให้พวกเราประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ ทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อความพัฒนาอย่างสม่ำเสมอ ขอให้รักษาสุขภาพและนำชัยชนะกลับมาสู่ประเทศชาติทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไป"

 ขณะที่ พ.อ.สุรจิตร รวยรื่น ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมว่ายน้ำมาราธอนทีมชาติไทย เผยถึงความพร้อมและการฝึกซ้อมของนักกีฬา ว่า "ตอนนี้นักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน เวิล์ด อควาติค ที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น มีสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยม ซึ่งต่อยอดมาจากการแข่งขัน ว่ายน้ำมาราธอน ชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 1 ที่ประเทศมาเลเซีย ที่เราคว้ามาได้ 11 เหรียญทอง จาก 16 เหรียญทอง และนักกีฬาของเรายังคว้ารางวัล โอเวอร์ ออล 2 จาก 3 รางวัล"

 เป้าหมายของเราใน เวิล์ด อควาติค ครั้งนี้ก็คือการครองอันดับ 1 ของชาติอาเซียน หลังจากนั้นในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่หางโจว เราตั้งเป้าที่จะติด 1 ใน 10 ของเอเซีย การไปชิงแชมป์โลกที่ญี่ปุ่นก็เหมือนเป็นการไปเก็บประสบการณ์ก่อนลุยรายการเอเชียนเกมส์"

 หลังจากจบการฝึกซ้อมในวันนี้ก็จะให้นักกีฬาได้พักผ่อนก่อนที่จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในวันพุธที่ 12 ก.ค.นี้ ส่วนวันที่ 13 ก.ค.ก็จะมีการประชุมผู้จัดการทีม ก่อนจะลงซ้อมสนามแข่งจริงครั้งแรกในวันที่ 14 ก.ค.2566 เพื่อให้พร้อมก่อนลงแข่งในวันที่ 15 ก.ค. จะเป็นประเภทชาย และ วันที่ 16 ก.ค. จะเป็นประเภทหญิง ก่อนที่จะเดินทางกลับในวันที่ 17 ก.ค.2566 "

 ส่วนทาง "เจ้านก" ธนกฤต กิตติยะ นักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนทีมชาติไทย พูดถึงความพร้อมและเป้าหมายของตัวเองก่อนไปทำการแข่งขันในครั้งนี้ ว่า "ถือเป็นการเข้าร่วมการแข่งขัน World Aquatics เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ตั้งเป้าหมายที่จะทำเวลาให้ได้ใกล้เคียงกับชาติที่อยู่ในเอเชีย เพราะว่าถือเป็นการเตรียมตัวก่อนลุยเอเชียนเกมส์ในช่วงปลายปีนี้ด้วย จะได้รู้ความสามารถของเขาด้วย เพื่อกลับมาพัฒนาความสามารถของตัวเองให้ดีขึ้นก่อนลุยเอเชียนเกมส์ ก็ไม่ได้มีความกังวลอะไรเลยมากจะทำให้เต็มที่เพื่อที่จะวางแผนต่อไปในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ก็วางเป้าอยากที่จะเข้าใกล้ 1 ใน 20 ของโลกให้ได้ก็ถือว่าเป็นผลงานที่พอใจแล้ว"

 สำหรับทัพนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนทีมชาติไทย ลงทำการแข่งขัน World Aquatics Championship 2023 ที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 14-30 กรกฎาคม 2566 โดยประเทศไทยมี 4 ประเภทกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ กีฬาระบำใต้น้ำ, กีฬากระโดดน้ำ, กีฬาว่ายน้ำ และ กีฬาว่ายน้ำมาราธอน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X