กกท.หนุนเทควันโดสร้างชื่อวางพาทุกกีฬาชุบตัวก่อนลุยอลป.

กกท.หนุนเทควันโดสร้างชื่อวางพาทุกกีฬาชุบตัวก่อนลุยอลป.
ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ชื่นชม สมาคมเทควันโดไทย เดินหน้าพัฒนาผู้ตัดสินสู่ระดับนานาชาติ ควบคู่กับการพัฒนานักกีฬา อย่างต่อเนื่อง เผย กกท. เตรียมพาทัพนักกีฬาไทย ที่คว้าโควตามาได้ บินไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ล่วงหน้าก่อนการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 จะเปิดฉาก เป็นเวลา 1 เดือน โดยจะให้ทีมวิทยาศาสตร์การกีฬา ตามไปประกบ มีเป้าหมายให้ทุกชนิดกีฬา มีสภาพร่างกายและจิตใจ ฟิตสมบูรณ์เต็มที่ เพื่อนำเหรียญรางวัลกลับมาฝากคนไทยให้ได้

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 66 นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในพิธีปิดการอบรมสัมมนาผู้ตัดสินเทควันโดนานาชาติ ของสหพันธ์เทควันโดโลก ประจำปี 2566 ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนตัล กรุงเทพฯ โดยมี "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ และนายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ เข้าร่วม

สำหรับการอบรมสัมมนาผู้ตัดสินเทควันโดนานาชาติครั้งนี้ มีผู้ตัดสินระดับนานาชาติจากทวีปเอเชีย ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมกว่า 100 คน จัดขึ้นเพื่อยกระดับผู้ตัดสินกีฬาเทควันโดให้สูงขึ้น เนื่องจากเทควันโด เป็นกีฬาต่อสู้ ดังนั้นเกณฑ์การแข่งขันจะดีได้และกีฬาเทควันโด จะดูสนุกเร้าใจ ย่อมต้องขึ้นอยู่กับมาตรฐานของผู้ตัดสินด้วย ที่สำคัญในการแข่งขันระดับนานาชาติ ทั้งซีเกมส์, เอเชียนเกมส์, ชิงแชมป์ทวีป, ชิงแชมป์โลก, เวิล์ด กรังด์ปรีซ์ และโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งผู้ตัดสินจะต้องทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้อง แม่นยำและโปร่งใส

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ที่นอกจากจะพัฒนานักกีฬาจนประสบความสำเร็จมาอย่างมากมายแล้ว ในส่วนของการพัฒนาผู้ตัดสินก็ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน เห็นได้จากการจัดการอบรมผู้ตัดสินระดับนานาชาติในครั้งนี้ ที่มีผู้เข้าร่วมจากทั่วเอเชียถึง 100 คน ซึ่งกกท. มีนโยบายและเป้าหมายในการสนับสนุนและผลักดันผู้ตัดสินชาวไทย เข้าไปทำหน้าที่ในระดับนานาชาติ โดยเฉพาะในโอลิมปิกเกมส์ ในทุกชนิดกีฬา และกีฬาเทควันโด ก็เป็นเป้าหมายของ กกท. นอกจากนี้ กกท. จะดูแลนักกีฬาที่คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ อาทิ มวยสากล, ยกน้ำหนัก หรือแบดมินตัน  และจะใช้ระบบวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาพัฒนาอย่างเต็มที่ โดยเมื่อนักกีฬาจากทุกสมาคมกีฬา ได้สิทธิ์เข้าร่วมโอลิมปิก 2024 แล้ว กกท. จะพานักกีฬาไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ล่วงหน้าก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น เป็นระยะเวลา 1 เดือน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X