"สุธาสินี "ตบสหรัฐฯเจองานช้าง "มิมะ" รอบ 16​ คนปิงปองเก็บแต้มโลก

"สุธาสินี "ตบสหรัฐฯเจองานช้าง "มิมะ" รอบ 16​ คนปิงปองเก็บแต้มโลก
การแข่งขันเทเบิลเทนนิสเก็บ​คะแนนสะสมโลก​ รายการ​ "ดับเบิลยูทีที สตาร์​ คอนเทนเดอร์​ ลูบลิยานา 2023​ พรีเซนต์​ด​ บาย​ ไอ​ ฟีล​ สโลวีเนีย" ที่เมืองลูบลิยานา​ ประเทศสโลวีเนีย​ ระหว่างวันที่​ 3-9 ก.ค.66​ มี​นักกีฬา​ 208​ คน​ จาก 42​ ประเทศเข้าร่วมชิงเงินรางวัลรวม 250,​000 ดอลล่าห์สหรัฐ​ฯ​ หรือประมาณ 8,723,500 บาท​ โดยสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยส่ง 3 นักกีฬาหญิงทีมชาติชุดเหรียญทองทีมหญิงซีเกมส์ล่าสุดเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย​ "หญิง" สุธาสินี​ เสวตรบุตร,​ "ทิพย์" อรวรรณ​ พาระนัง และ​ "บัว" จิณห์นิภา​ เสวตรบุตร​

เมื่อช่วงดึกของวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา นักกีฬาไทยมีโปรแกรมชิงชัยหนึ่งคนซึ่งเป็นคนเดียวที่ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ในประเภทหญิงเดี่ยวคือ "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร มืออันดับ 40 ของโลกที่สามารถผ่านเข้าถึงรอบ 32 คนสุดท้าย ลงสนามพบกับ ลิลี่ ซาง มืออันดับ 26 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา

รูปเกมเป็นทาง สุธาสินี ที่ตีได้อย่างแข็งแกร่ง เสียยากและยังคงความดุดันไม่ได้เกรงใจอันดับโลกของคู่แข่งที่สูงกว่าเลย  และกลับเป็นฝั่งตบสาวจากสหรัฐฯ ที่เป็นรองและความแน่นอนในจังหวะสุดท้ายทำให้เหนือกว่าตบไทยไม่ได้ ก่อนสุดท้าย หญิง สุธาสินี จะเป็นฝ่ายตบชนะ ลิลี่ ซาง ไป 3-1 เกม (11-9, 12-14, 11-5, 13-11) 

หญิง สุธาสินี ปิงปองสาวไทยผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายไปรอพบกับศึกใหญ่หลวงและคู่ปรับตลอดกาลที่ สุธาสินี ยังไม่เคยเอาชนะได้คือ มิมะ อิโต้ ตบสาวดาวดังมืออันดับ 7 ของโลกจากญี่ปุ่น เจ้าของเหรียญทองคู่ผสมและเหรียญทองแดงหญิงเดี่ยวมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 โดยทั้งคู่จะดวลกันในช่วงค่ำของวันที่ 7 ก.ค.66


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport