สหพันธ์เทควันโดโลกมอบหมายไทยจัดอบรมผู้ตัดสินระดับนานาชาติ

สหพันธ์เทควันโดโลกมอบหมายไทยจัดอบรมผู้ตัดสินระดับนานาชาติ
ส.เทควันโดฯ จัดอบรมผู้ตัดสินระดับนานาชาติ เพื่ออัพเดตกฎและกติกาใหม่ๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงทุกปี พร้อมเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถให้กับผู้ตัดสินชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เข้าการอบรมร่วมกว่า 100 คน ก่อนจะไปทำหน้าที่ตัดสินในการแข่งขันทุกระดับทั้งซีเกมส์, เอเชียนเกมส์, ชิงแชมป์โลก และโอลิมปิกเกมส์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้อง แม่นยำ และโปร่งใส

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการอบรมผู้ตัดสินเทควันโดนานาชาติของสหพันธ์เทควันโดโลก ประจำปี 2566 ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้รับมอบหมายจากสหพันธ์เทควันโดโลก ให้เป็นเจ้าภาพจัดการอบรมสัมมนาในระหว่างวันที่ 7-10 ก.ค.นี้ ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ โดยมี นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยผู้ตัดสินชาวไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมอย่างคับคั่ง

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ เผยว่า การอบรมผู้ตัดสินเทควันโดนานาชาติครั้งนี้ มีผู้ตัดสินทั่วโลกเข้าร่วมประมาณ 100 คน ซึ่งเป็นผู้ตัดสินชาวไทยประมาณ 20 คน โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับผู้ตัดสินกีฬาเทควันโดให้สูงขึ้น เนื่องจากเทควันโด เป็นกีฬาต่อสู้ ดังนั้นเกณฑ์การแข่งขันจะดีได้ กีฬาเทควันโดจะดูสนุกเร้าใจก็ต้องขึ้นอยู่กับมาตรฐานของผู้ตัดสินด้วย นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสอันดีของผู้ตัดสินชาวไทย ที่ได้เข้าร่วมการอบรมครั้งนี้จะได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกฎและกติกาที่มีการอัพเดตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นประโยชนอย่างมาก หากในอนาคตได้รับการคัดเลือกให้ไปทำหน้าที่ตัดสินกีฬาระดับนานาชาติ ทั้งซีเกมส์, เอเชียนเกมส์, ชิงแชมป์เอเชีย, ชิงแชมป์โลก และโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งผู้ตัดสินที่เข้าร่วมการอบรมครั้งนี้จะสามารถพัฒนาและยกระดับมาตรฐานของการเป็นผู้ตัดเทควันโดนานานาชาติให้กับตัวเองได้อีกด้วย

ด้าน มร.จัง ซอก ยู ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการศึกษา สหพันธ์เทควันโดโลก เผยว่า การอบรมผู้ตัดสินเทควันโดนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไทยในครั้งนี้ ก็เพื่อให้เหล่าผู้ตัดสินของหสพันธ์ฯ จากทั่วโลกได้เรียนรู้กติการใหม่ๆที่สหพันธ์ฯ ได้มีการอัพเดตเพิ่มเติมทุกปี หากไม่เข้าร่วมการอบรมก็อาจจะไม่ทราบกติกาใหม่ๆ รวมทั้งจะมีการสอบผู้ตัดสินด้วย เพื่อให้ผู้ตัดสินที่จะไปทำหน้าที่ในเกมการแข่งขันระดับนานาชาติ ตัดสินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้อง แม่นยำ และโปร่งใส ซึ่งการพัฒนาผู้ตัดสินถือเป็นอีกหนึ่งนโยบายหลักและนโยบายสำคัญของสหพันธ์เทควันโลก ที่จะพัฒนากีฬาเทควันโดให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนนั่นเอง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport