"บิว-ภูริพล"คัมแบ็กทัพกรีฑาไทย,คีรินถอนบู๊รอแข่งเอเชียนเกมส์

"บิว-ภูริพล"คัมแบ็กทัพกรีฑาไทย,คีรินถอนบู๊รอแข่งเอเชียนเกมส์
กรีฑาไทยแบโผ 4 ลมกรด ที่จะลงชิงชัยในอีเวนต์วิ่งผลัด 4X100 ม.ชาย ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 12-16 ก.ค.นี้ ออกมาเป็นที่เรียบแล้ว โดยวาง "บิว" ภูริพล บุญสอน วิ่งไม้สุดท้ายตามคาด ขณะที่ "เฉาก๊วย" ชยุตม์ คงประสิทธิ์ ถูกขยับจากไม้ 1 ไปวิ่งไม้ 3 ด้าน คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งปอดเหล็กลูกครึ่งสหรัฐฯ แจ้งถอนตัวเนื่องจากเลือกไปแข่งขันทัวร์นาเมนต์ที่ยุโรปแทน เพื่อทำสถิติลุ้นโควตาลุยศึกชิงแชมป์โลก ที่ฮังการีในเดือนหน้า

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.66 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ภายในสนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อม ก่อนที่จะประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 ซึ่งจัดขึ้นเป็น ครั้งที่ 24 ระหว่างวันที่ 12-16 ก.ค.นี้ ที่ สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย ซึ่งในที่ประชุมได้เช็กความพร้อมด้านต่างๆ ทั้งฝ่ายต้อนรับ-ขนส่งเจ้าหน้าที่และนักกีฬาจากชาติต่างๆในเอเชีย, ฝ่ายความปลอดภัยและแพทย์พยาบาล และอื่นๆอีกมากมาย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ได้ย้ำให้ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ต้องทำหน้าที่อย่างเข้มงวด เพราะศึกกรีฑาชิงแชมป์เอเชียคราวนี้ จะมีแขกระดับวีไอพีจำนวนมาก นำโดย บารอน เซบาสเตียน โค ประธานกรีฑาโลก, โดโบรเมียร์ คารามารินอฟ ประธานสหพันธ์กรีฑายุโรป, โรบิน ซาปอง ประธานสมาคมกรีฑาโอเชียเนีย, เฮลิโอ มารินโญ่ เกสตา เดอ เมโล ประธานสมาพันธ์กรีฑาอเมริกาใต้ และอีกมากมาย มาร่วมประชุมสภากรีฑาแห่งเอเชียในวันที่ 11 ก.ค.นี้ และร่วมชมการแข่งขันด้วย ซึ่งภายหลังประชุมเสร็จ คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้ลงมาเยี่ยมชมสภาพลู่ยางสังเคราะห์และพื้นสนามหญ้าของสนามศุภชลาศัย ซึ่งในขณะนี้มีความพร้อมอย่างเต็มที่ ก่อนจัดการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เอเชียในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

 ด้าน "แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย เผยรายชื่อ 4 ลมกรดที่จะลงชิงชัยในอีเวนตวิ่งผลัด 4X100 ม.ทั้งชายและหญิง โดยทีมชายเป็นไปตามคาดเมื่อ "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดคนสำคัญหายเจ็บกลับมาแล้ว และจะทำหน้าที่วิ่งไม้สุดท้ายเหมือนเช่นเคย นอกจากนี้ยังปรับให้ "เฉาก๊วย" ชยุตม์ คงประสิทธิ์ ที่เดิมทีวิ่งไม้ 1 ให้กลับมาวิ่งไม้ 3 อีกครั้ง ส่วนไม้ 1 เป็น“ไฟต์” ณฐวรรธ เอี่ยมอุดม ขณะที่ไม้ 2 ได้แก่ "ต้า" สรอรรถ ดาบบัง

"แฝดเล็ก" เผยอีกว่า ทีมไต้ฝุ่นหญิง ยังคงยึดทีมชุดที่คว้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพเมื่อ 2 เดือนก่อนเป็นหลัก ประกอบด้วย (ไม้ 1) สุภาวรรณ ธิปัตย์, (ไม้ 2) ศุภานิช พูลเกิด, (ไม้ 3) อรอุมา เชษฐา และ (ไม้ 4) อธิชา เพ็ชรกุล โดยทั้งทีมผลัด 4X100 ม.ชายและหญิง สมาคมกรีฑาตั้งเป้าติดอันดับ 1-3 นอกจากนี้ ในอีเวนต์กระโดดสูงชาย (ตะวัน แก้วดำ), ขว้างจักรหญิง (สุเบญรัตน์ อินแสง), ทศกรีฑาชาย (สุทธิศักดิ์ สิงห์ขรณ์) และเขย่งก้าวกระโดดหญิง (ปริญญา เฉื่อยมะเริง) สมาคมกรีฑาต่างหวังให้ติดอันดับ 1-3 ของทัวร์นาเมนต์เช่นกัน" 

หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาไทยยังกล่าวอีกว่า น่าเสียดายที่ คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งปอดเหล็กลูกครึ่งสหรัฐฯ ที่ถนัดในอีเวนต์วิ่ง 1,500 ม., 5,000 ม. และ 10,000 ม. ตัดสินใจถอนตัวจากศึกชิงแชมป์เอเชียหนนี้ เนื่องจากโค้ชของเจ้าตัวต้องการให้ไปแข่งขันในรายการที่ยุโรปมากกว่า เพื่อลุ้นทำสถิติคว้าโควตาไปแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก 2023 ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการีเป็นเจ้าภาพในเดือนหน้า อย่างไรก็ตาม ในกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.- 8 ต.ค. เจ้าตัวจะเดินทางมาแข่งขันแน่นอน






ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport