กรมพลศึกษาจับมือจ.นครศรีธรรมราชจัดกีฬาระหว่างหมู่บ้านฯ

จังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมมือ กรมพลศึกษา จัดโครงการส่งเสริมนันทนาการประสานความสัมพันธ์ระหว่างหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา

 นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการระหว่างหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา ครั้งที่ 28 โครงการส่งเสริมนันทนาการประสานความสัมพันธ์ระหว่างหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ที่โรงเรียนจุฬาภรณ์พิชญาคาร จ.นครศรีธรรมราช เมื่อ 4 ก.ค.66 

 โดยมี ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย นางไพรวัลย์ ศรีเทพ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช, จ่าเอก ดร. ปรีชาพัฒน์ ปยุตเรืองกิตติ์ ผู้อำนวยการสำนักนันทนาการกรมพลศึกษา, ว่าที่ร้อยตรีนรภัทร แย้มสรวล ผู้อำนวยการกลุ่มนันทนาการสัมพันธ์ รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ คณะนักกีฬาและ ผู้แทนหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา ร่วมในพิธี

 ทั้งนี้ กรมพลศึกษา ร่วมกับจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวั นครศรีธรรมราช  ได้ดำเนินการแข่งขันกีฬาและนันทนาการระหว่างหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา ครั้งที่ 28 ภายใต้โครงการส่งเสริมนันทนาการประสานความสัมพันธ์ระหว่างหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา ประจำปี 2566 ซึ่งถือเป็นการบูรณาการดำเนินงานร่วมกันระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยกรมพลศึกษา สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช, สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาสุราษฎร์ธานี รวมถึงภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็ก เยาวชน และประชาชนหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 1, 2, 3, 4 และ 8จังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมถึงประชาชน ผู้นำท้องถิ่น และผู้นำชุมชนในท้องถิ่นโดยรอบบริเวณพื้นที่จัดกิจกรรม

  ในปีนี้การแข่งขัน ประกอบไปด้วย กีฬาสากล 4 ชนิดกีฬา, กีฬาพื้นบ้าน 6 ชนิดกีฬา และกิจกรรมนันทนาการ 2 กิจกรรม โดยการแข่งขันมีขึ้นและเป็นไปตามการสนองต่อพระประสงค์ของสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ในการรักษาฟื้นฟูสภาพแวดล้อม การพัฒนายกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎรในพื้นที่ชุมชนและเทิดพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันประสูติ 4 กรกฎาคม ซึ่งก็ถือเป็นการเสริมสร้างการตระหนักรู้ การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ด้วยการเข้าร่วมหรือประกอบกิจกรรมนันทนาการร่วมกัน รวมถึงการแข่งขัน กีฬาสากล กีฬาพื้นบ้าน หรือศิลปะการแสดงอื่นๆ

   ด้านผลการแข่งขันที่น่าสนใจ มีดังนี้ ทีมชนะเลิศคะแนนรวมทุกชนิดกีฬา พร้อมครองถ้วยพระราชทานฯ ได้แก่ หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 2 อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ส่วนทีมชนะเลิศกีฬาสากล ได้แก่ หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 2, ทีมชนะเลิศกีฬาพื้นบ้าน ได้แก่ หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 3 และ ทีมชนะเลิศนันทนาการ ได้แก่ หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 3


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport