ผลงานเยี่ยม! ทัพไทยคว้าเพิ่มอีก 5 ทองกีฬาสเปเชียลโอลิมปิกฯ

ผลงานเยี่ยม! ทัพไทยคว้าเพิ่มอีก 5 ทองกีฬาสเปเชียลโอลิมปิกฯ
ทัพนักกีฬาไทย ยังช่วยกันทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในการแข่งขันกีฬาสเปเชียล โอลิมปิก เวิลด์ ซัมเมอร์เกมส์ 2023 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี โดยคว้าเพิ่มมาได้อีกถึง 5 เหรียญทอง จากกรีฑา 3 เหรียญทอง และแบดมินตัน 2 เหรียญทอง นอกจากนี้ ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส และบอชชี่ ยังคว้าเหรียญรางวัลได้ด้วย

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกีฬาสเปเชียล โอลิมปิก เวิลด์ ซัมเมอร์เกมส์ 2023 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี การแข่งขันกีฬาของกลุ่มนักกีฬาที่มีความผิดปกติ โดยรายการนี้มีความยิ่งใหญ่เทียบเท่ากับกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ของคนนักกีฬาปกติ มหกรรมครั้งนี้ มีนักกีฬากว่า 7,000 คน จาก 190 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมชิงชัยระหว่าง 17-25 มิ.ย.66 และไทยส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่รวม 51 คน เข้าร่วมชิงชัยใน 6 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา (ลู่ลาน), ว่ายน้ำ, ฟุตบอล, บอชชี่, แบดมินตัน และเทเบิลเทนนิส 

ล่าสุดหลังผ่านการชิงชัยเมื่อ 24 มิ.ย.66 ทัพนักกีฬาจากประเทศไทยยังคงเดินหน้าคว้าเหรียญรางวัลได้ต่อเนื่อง โดยคว้ามาได้อีก 5 เหรียญทอง โดยแบดมินตัน คว้า 2 เหรียญทอง จาก วุฒชัย พจนเมธา และ รบดี ถนอมเกียรติ ในประเภทคู่ยูนิฟายด์ชาย และ ณัฐนิช กุมรัมย์ กับ ทิพาศรี  กล้าพิทักษ์ ในประเภทคู่ยูนิฟายด์หญิง

ส่วนกรีฑา ที่ก่อนหน้านี้ได้มาแล้ว 1 เหรียญทอง จาก สิทธิพล พิศจาร ในรายการวิ่ง 200 ม.ชาย คว้าเพิ่มได้ 3 เหรียญทอง จาก พชร นุ่นเส้ง ในรายการกระโดดไกลชาย, สิทธิกร พิศจาร ในรายการกระโดดไกลชาย และ สุภาพร  รัศมี ในรายการกระโดดไกลหญิง  นอกจากนี้ยังได้ 2 เหรียญทองแดง จาก สิทธิพล พิศจาร ในรายการกระโดดไกล, ธนวันต์ โพธิ์น้อย จากทุ่มน้ำหนักชาย 

ขณะที่ เทเบิลเทนนิส ได้ 1 เงิน จาก วลิสรา สัจจะ ในรายการหญิงเดี่ยว ส่วนบอชชี่ ได้ 2 เหรียญเงิน จาก ธัญสมร แสงจินดา กับ ชนมน  พิทักษภาวศุทธิ  และอีก 1 เหรียญทองแดง  จาก ศรัชฌา  นอนประเสริฐ (วาดเขียน) ด้านว่ายน้ำ ได้ 1 เหรียญเงิน จาก ปวริศา ปานมาศ ในรายการฟรีสไตล์ 50 ม.หญิง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X