พอล เดลพอร์ตเดินทางถึงไทยแล้วเตรียมเซ็นสัญญาคุมรักบี้ทีมชาติ

พอล เดลพอร์ตเดินทางถึงไทยแล้วเตรียมเซ็นสัญญาคุมรักบี้ทีมชาติ
พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย นำคณะกรรมการบริหารสมาคม มาต้อนรับ พอล เดลพอร์ต ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2566 โดย พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เปิดเผยว่า เราจะหยุดพัฒนาไม่ได้และต้องมองหาสิ่งที่จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้ทีมรักบี้ไทย ซึ่ง พอล เดลพอร์ต ก็ถือว่าตอบโจทย์ เพราะเขามีประสบการณ์ในการทำทีมหญิงทีมของแอฟริกาใต้ลุยศึกระดับโลกมาแล้ว อีกทั้งเชื่อว่า พอล เดลพอร์ต รู้วิธีที่ทำให้คนตัวเล็กสู้กับคนตัวใหญ่ได้ เหมือนอย่างที่เห็นกันใน เวิลด์รักบี้ชาเลนจ์ซีรีส์ ที่ทีมหญิงไทยได้อันดับ 6

"บิ๊กต้น" ยังกล่าวต่อว่า การที่ไทยได้ พอล เดลพอร์ต มาเป็นเฮดโค้ชนั้น แน่นอนว่าทั่วโลกต้องจับตามองเหมือนอย่างเดือนเมษายนที่ผ่านมา ที่เราให้เขาทดลองคุมทีม 1 เดือน ก็เป็นข่าวดังไปทั่ววงการรักบี้โลก มาวันนี้เราตกลงให้เขาเข้ามาคุมทีมอย่างเต็มตัว ก็เชื่อว่าจะเป็นข่าวใหญ่อีกเช่นกัน และทีมรักบี้ไทยน่าจะถูกจับตาเป็นพิเศษจากทั้งระดับเอเชีย และ ระดับโลก

ด้าน พอล เดลพอร์ต เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้เข้ามาเป็นโค้ชทีมชาติไทย และจากที่เคยได้ทำงานร่วมกันมาในช่วงเดือนเมษายน ก็เห็นเลยว่าทีมหญิงไทยมีศักยภาพที่ดี และมีความสามารถที่หลากหลาย ส่วนรายละเอียดเล็กน้อยในเรื่องเกมรุก และ เกมรับ ตนเชื่อว่าจะปรับให้ลงตัวและสมบูรณ์ต่อทีมชาติไทยได้

ขณะที่ สุภรัตน์ อัลภาชน์ ประธานที่ปรึกษาของทีมรักบี้หญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า จากเดิมที่เราเคยให้ โลเต้ ไลคาบูร่า เป็นโค้ช ทำให้ทีมหญิงไทยเล่นในสไตล์ของนิวซีแลนด์แบบคนตัวใหญ่ แต่ครั้งนี้เราได้ พอล เดลพอร์ต ที่จะเป็นสไตล์อีกแบบหนึ่งของแอฟริกาใต้ ที่เหมาะกับคนตัวเล็กแต่มีความแข็งแกร่งและพลกำลัง ตนเชื่อว่ามันจะสมบูรณ์แบบมากที่เคยฝึกแบบคนตัวใหญ่มาก่อน แล้วตอนนี้จะได้ฝึกในสไตล์คนตัวเล็ก มันทำให้ทีมหญิงไทยครบเครื่องแน่นอน พร้อมลุยทั้งเอเชียรักบี้เซเว่นส์ซีรีส์ , เอเชียนเกมส์ รวมทั้ง คลอลิฟายโอลิมปิก 2024

สำหรับ พอล เดลพอร์ต เป็นอดีตกัปตันทีมรักบี้แอฟริกาใต้ และ ยังเป็นผู้ฝึกสอนประเภททีมหญิงของแอฟริกาใต้ ที่เคยคุมทีมลงแข่งในศึกเวิลด์ซีรีส์ และ รักบี้ชิงแชมป์โลก นอกจากนี้ยังเป็นคนดูแลระบบทีมเยาวชนของรักบี้แอฟริกาใต้ โดยทีมรักบี้แอฟริกาใต้ ถือว่าเป็นทีมระดับท็อปของโลก และมีเรตติ้งแฟนคลับทั่วโลกเยอะมาก

สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งไทย ก็วางงานให้ พอล เดลพอร์ต โดยเป้าหมายหลักคือการพาทีมรักบี้ไทยลงแข่งเอเชียนเกมส์ ในเดือนกันยายนนี้ และ พาทีมรักบี้หญิงไทยคลอลิฟายโอลิมปิก 2024 ในเดือนพฤศจิกายน ส่วนรายการอื่นๆก็มี รักบี้เอเชียเซเว่นส์ซีรีส์ ของทีมหญิงที่จะต้องรักษาอันดับให้อยู่ 1 ใน 3 และ ทีมชายจะต้องเลื่อนชั้นจากถ้วยโทรฟี่ ไปสู่ถ้วยซีรีส์

นอกจากนี้จะมีพิธีเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 27 มิ.ย.2566 ที่สโมสรราชพฤกษ์ วิภาวดี ในเวลา 13.00 น. และ พอล เดลพอร์ต จะแถลงแนวทางการพัฒนาทีมรักบี้ทีมชาติไทยในวันเดียวกัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X