"ปรีดิ์อัญ"ควบอาชาคู่ใจจบที่4ศึกขี่ม้าที่โปแลนด์

"ปรีดิ์อัญ"ควบอาชาคู่ใจจบที่4ศึกขี่ม้าที่โปแลนด์
"ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช คว้าอันดับ 4 มาครอง ขณะทั้อาชาหลัก"ทีน่า" เสีย 4 แต้มกระโดด 150 ซม.

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทยที่อยู่ระหว่างการแข่งขันเตรียมเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. - 8 ต.ค. 66 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน และแข่งขันเก็บแต้มควอลิฟายโอลิมปิก 2024 "ปารีส"  กกีฬาส่วนใหญ่เก็บตัวฝึกซ้อมและแข่งขันอยู่ที่ยุโรป ทั้งกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง, อีเว้นติ้ง และ ศิลปการบังคับม้า ทั้ง 3 อีเวนต์อยู่เข้าสู่ช่วงเวลาของการแข่งขันเพื่อเก็บแต้มควอลิฟายโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" 

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา นักกีฬาขี่ม้าสาวทีมชาติไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช  และสองอาชาคู่ใจ "ทีน่า" (MaxWin Kinmar Agalux)และ "ออกัส ออกเดินทางแข่งขันในยุโรป จากสัปดาห์ที่แล้วไปแข่งที่เบลเยียม ก็เดินทางต่อมายังโปแลนด์ เพื่อลงแข่งขันรายการใหญ่ระดับ 5 ดาว

สำหรับ"ทีน่า" ในรายการ CSIO 5* ความสูง 150 ซม. กรังปรีซ์ ควอลิฟาย ปรากฏว่า สองนักกีฬาไทยเตะ 1 เครื่องมีแต้มเสีย 4  คะแนนคว้าอันดับที่ 22 

 หลังจากนั้น "ปรีดิ์อัญ" ลงแข่งกับม้าเด็กวัย 7 ขวบ "ออกัส" ในอีเว้นต์ CSI 1* YH ความสูง 130 ซม. ทั้งคู่กระโดดเคลียร์ราวด้วยเวลา 60.11 วินาที คว้าอันดับ 4 มาครอง สำหรับออกัส เป็นม้าที่ปรีดิ์อัญซื้อมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ นำมาฝึกเองนานถึง 4 ปีและออกแข่งรายการนานาชาติปีนี้เป็นปีแรก และกระโดดเคลียร์คว้าแชมป์การแข่งขันวันสตาร์ความสูง 130 ซม.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport