กรีฑารอเช็คฟิต"บิว-ภูริพล"ชี้ไม่หายดีไม่เสี่ยงส่งบู๊ศึกเอเชีย

กรีฑารอเช็คฟิต"บิว-ภูริพล"ชี้ไม่หายดีไม่เสี่ยงส่งบู๊ศึกเอเชีย
สมาคมกรีฑาไทยประกาศชัดเจน อาจจะไม่ส่ง "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน ลงแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในเดือนหน้า ระหว่างวันที่ 12-16 ก.ค.นี้ หากเจ้าตัวไม่หายจากอาการบาดเจ็บร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากกลัวได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมจนเรื้อรังจนมีผลต่อการพัฒนาในระยะยาว

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.66 "แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย ได้พา "เทพบิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มวัย 17 ปีทีมชาติไทย เจ้าของ 3 เหรียญทองซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนามเมื่อปีที่แล้ว เข้าพบ นพ.ชนินทร์ ล่ำซำ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิคส์และกายภาพบำบัด ที่โรงพยาบาลศิริราช เพื่อทำการรักษาอาการบาดเจ็บ

"แฝดเล็ก" กล่าวว่า อาการบาดเจ็บต้นขาซ้าย ที่เกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันวิ่ง 200 ม.ชาย รอบชิงชนะเลิศ ในซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชาเมื่อเดือนก่อนได้หายแล้ว ทว่าอาการบาดเจ็บบริเวณหลัง ที่เกิดขึ้นระหว่างการวิ่งให้กับโรงเรียนนั้นยังมีอาการยอกเล็กน้อย ทางคุณหมอชนินทร์ ล่ำซำได้ให้โปรแกรมมาทำกายภาพแล้ว และนัดดูอาการอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 22 มิ.ย.นี้

หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาไทยได้กล่าวอีกว่า หาก ภูริพล ยังไม่หายเจ็บร้อยเปอร์เซ็นต์ ทางผู้บริหารสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ตกลงกันแล้วว่า จะไม่ส่งลงแข่งขันเป็นอันขาด ไม่ว่าจะรายการใดก็ตาม รวมถึงศึกกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 12-16 ก.ค.นี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัยด้วย

"บิว" อายุยังน้อย หากยังไม่หายบาดเจ็บร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วส่งลงแข่งขัน อาจส่งผลให้เจ้าตัวเจ็บเรื้อรัง จะมีผลต่อการพัฒนาในระยะยาว เหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับ ลาลู โมฮัมหมัด โซรี่ ลมกรดจากอินโดนีเซียมาแล้ว ซึ่งนักวิ่งรายนี้เคยคว้าแชมป์เยาวชนโลกวิ่ง 100 ม.ชายเมื่อปี 2018 แต่พอได้รับบาดเจ็บครั้งใหญ่ ไม่สามารถกลับมาวิ่งได้เร็วเหมือนดังเดิมอีกเลย 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport