ซอฟท์เทนนิสไทยซ้อมเข้มก่อนลุยศึกนานาชาติที่เกาหลีใต้

ซอฟท์เทนนิสไทยซ้อมเข้มก่อนลุยศึกนานาชาติที่เกาหลีใต้
สมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย เพิ่มโปรแกรมประลองเหมือนแข่งจริงให้นักกีฬาซอฟท์เทนนิสทีมชาติไทยสายเลือดใหม่ได้ฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น เพื่อลดอาการตื่นสนามและความเครียด ที่ต้องพบยอดฝีมือซอฟท์เทนนิสจากชาติต่างๆ ก่อนลุยศึกใหญ่ซอฟท์เทนนิสนานาชาติ ที่เกาหลีใต้

นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยถึงความพร้อมของทีมซอฟท์เทนนิสไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมศึกนานาชาติ ที่เกาหลีใต้ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14-21 มิ.ย.66 ว่า สมาคมเตรียมส่งนักกีฬาร่วมรายการนี้ 8 คน และที่ผ่านมา ได้เพิ่มโปรแกรมประลองแข่งขันจริงให้กับนักกีฬาซอฟท์เทนนิสชาย-หญิงทีมชาติไทย ซึ่งก็ถือเป็นโปรแกรมฝึกซ้อมพิเศษนอกเหนือจากการซ้อมปกติทั่วไป 

นายบรรลือชัย ผิวสานต์ เผยอีกว่า รอบนี้ สมาคมได้เรียกตัวนักกีฬาซอฟท์เทนนิสอดีตทีมชาติไทย และดาวรุ่งที่ยังไม่เคยติดทีมชาติไทย เข้ามาร่วมประลองฝีมือ โดยแบ่งการแข่งขันเป็นประเภทต่างๆเหมือนแข่งขันจริง ทั้งประเภททีมชาย, ประเภททีมหญิง, ประเภทชายเดี่ยว, ประเภทหญิงเดี่ยว, ประเภทชายคู่, ประเภทหญิงคู่ และประเภทคู่ผสม ซึ่งจากการประลองทีมในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ได้ผลการแข่งขันออกมาเป็นที่น่าพอใจ 

"ผลดีหลังอัดโปรแกรมซ้อมหนักในช่วงหลายวันก่อนเดินทางไปเกาหลีใต้ว่า จะส่งผลต่อการพัฒนาฝีมือช่วยให้นักกีฬา ลดอาการตื่นสนามและความเครียดในเกมระดับชาติให้นักกีฬาทีมชาติรุ่นใหม่ เพราะหลายๆคนของนักกีฬาชุดนี้ สมาคมฯดึงตัวมาจากรุ่นยุวชนและเยาวชน อย่าง ด.ญ.อลิชา มายา ซีกเลอร์ ลูกครึ่งไทย-เยอรมันวัย 13 ปี ที่อาจจะโชว์ฝีมือได้เหนือชั้นในนักกีฬารุ่นอายุเท่ากัน แต่ในการแข่งขันที่เกาหลีใต้ น้องชาช่า ต้องเผชิญกับยอดฝีมือจากหลายประเทศในเกมระดับชาติและการเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศครั้งแรกของน้องด้วย" 

"การซ้อมประลองทีมจะช่วยสร้างความมั่นใจให้น้องได้มากขึ้น รวมถึงการแก้ไขปัญหาที่ต้องพบกับเกมในสนาม รวมถึงนักกีฬาทีมชาติชุดนี้อีกหลายคนที่ได้สัมผัสเกมระดับชาตินอกประเทศไทยเป็นครั้งแรกเช่นกัน ทางสมาคมฯหวังว่านักกีฬาจะทำผลงานให้ดีที่สุดในรายการนี้" 

สำหรับนักกีฬาชุดนี้ ประกอบไปด้วย กวิน ญาณฤทธิ์, ภัคพล เธียรชัยพงษ์, ลิปปกร ทองงิ้ว, ดุลยวัต วังล้อม, ธนัญชนก ถนะรอด, อลิชา มายา ซีกเลอร์, ธัญพิชชา สมสนิท, แพรวา จงจิตร


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X