ต้อนรับอบอุ่น! "พาณิภัค"หอบแชมป์เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ถึงไทย

ต้อนรับอบอุ่น! "พาณิภัค"หอบแชมป์เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ถึงไทย
"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ปลื้มผลงานจอมเตะไทย หลัง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้าแชมป์เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ มาครองได้ ทางด้าน"โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน รับอาจปรับสไตล์ "พาณิภัค" หลังคู่แข่งเริ่มจับทางได้แล้วในตอนนี้

 หลังจาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวทีมชาติไทย รุ่น 49 กก.หญิง คว้าแชมป์เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ขณะที่ "นก" พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 57 กก.หญิง ตกรอบแรกในรายการดังกล่าวนั้น  ล่าสุดนักกีฬาทั้ง 2 คน พร้อมด้วย "โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน เดินทางกลับถึงไทยแล้ว เมื่อ 13 มิ.ย.66 โดยมี "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยฯให้การต้อนรับ

   ทาง ผศ.พิมล ศรีวิกรม์  กล่าวว่า "ต้องชื่นชมผลงานของจอมเตะทีมชาติไทยทุกคน หลังในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งเป็นเจ้าเหรียญทองกีฬาเทควันโดในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา และ ได้ 3 เหรียญเงินชิงแชมป์โลก 2023 ที่อาร์เซอร์ไบจาน รวมทั้งยังคว้าแชมป์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศอิตาลี มาครองได้อีก โดยเฉพาะ "เทนนิส" พาณิภัค ที่สร้างสถิติสำคัญ กวาดไปแล้ว 10 แชมป์ในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ มากที่สุดของฝ่ายหญิงอยู่ในเวลานี้ 

   นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ กล่าวต่อว่า นอกจากผลงานที่ต้องชื่นชม สมาคมฯ ยังได้ดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มได้ดีในรายการระดับนานาชาติอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น กมลชนก สีเคน รุ่น 46 กก.หญิง และ บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 63 กก.ชาย ที่ได้เหรียญเงินในรายการชิงแชมป์โลก ถือเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทย ส่วน พาณิภัค ต้องปรบมือให้เช่นกัน หลังจากจบซีเกมส์ เจ้าตัวติดโควิด-19 เลยทำให้ในศึกชิงแชมป์โลก ไม่เต็มร้อยเท่าไหร่ แต่สามารถสู้จนได้รองแชมป์ ก่อนจะมาคว้าแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ได้ในที่สุด 

   ขณะที่ "โค้ชเช" ชัชชัย เช กล่าวว่า หลังจากนี้ นักกีฬาทุกคน จะฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมแข่งขันรายการต่อไป โดยรายการที่สำคัญ จะมีศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อีก 2 รายการ รวมถึงกีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่ประเทศจีน และ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน เช่นกัน โดยในส่วนของ พาณิภัค อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนสไตล์ไปจากเดิมบ้าง เพราะจากที่ลงแข่งขันอยู่ตลอด ทำให้คู่แข่งเริ่มที่จะจับทางได้ ซึ่งเรื่องนี้จะได้มีการหารือกันต่อไป 

  ส่วน "เทนนิส" กล่าวว่า จากที่กรำศึกมาถึง 3 รายการ ในช่วง 1 เดือน ตอนนี้มีอาการเจ็บเข่าทั้ง 2 ข้าง แต่ก็ไม่ได้หวั่นไหว มั่นใจว่าจะใช้เวลาพักไม่นาน จะกลับมาลุยกีฬามหาวิทยาลัยโลก ในอีก 1 เดือนข้างหน้าได้ทันเวลา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport