ไทยตั้งเป้าคว้าไม่น้อยกว่า15ทองศึกสเปเชียลโอลิมปิกฯที่เยอรมัน

ไทยตั้งเป้าคว้าไม่น้อยกว่า15ทองศึกสเปเชียลโอลิมปิกฯที่เยอรมัน
สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เตรียมส่งนักกีฬาพิเศษ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาสเปเชียล โอลิมปิก เวิลด์ ซัมเมอร์เกมส์ ซึ่งจะมีขึ้นที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 12-26 มิ.ย.นี้

ล่าสุดเมื่อ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนออกเดินทางแข่งขัน ดร.นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยด้วยตัวเอง ที่ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกรุงเทพ ย่านคลอง 13 

ในโอกาสนี้ "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฐานะตัวแทน Special Olympics Thailand Football Club Ambassador พร้อมด้วยทูตศิลปินและนักแสดงจาก แกรมมี่  "ภูวิน" ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน และ "ปอนด์" ณราวิชญ์ เลิศรัตน์โกสุมภ์ รวมถึงทูตศิลปินวง BNK48 ได้เดินทางมาร่วมให้กำลังใจคณะนักกีฬาทีมชาติไทยด้วย 

ดร.นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ประเทศไทยได้รับเชิญให้ส่งคณะนักกีฬาเข้าร่วม กีฬาสเปเชียล โอลิมปิก เวิลด์ ซัมเมอร์เกมส์ ที่เยอรมัน ซึ่งสมาคมได้คัดเลือกนักกีฬาที่มีความสามารถ จาก 15 จังหวัดทั่วประเทศไทยเข้ามา โดยเตรียมส่งชิงชัย 6 กีฬา ประกอบด้วย กรีฑา(ลู่ลาน), ว่ายน้ำ, ฟุตบอล, บอชชี่, แบดมินตัน และเทเบิลเทนนิส แบ่งเป็นนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญา 27 คน, นักกีฬาพาร์ทเนอร์ยูนิฟายด์ 8 คน รวมนักกีฬา 35 คน โดยมีผู้ฝึกสอน 13 คน แพทย์ 1 คน และ เจ้าหน้าที่ 2 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 51 คน ซึ่งคณะนักกีฬาไทยจะออกเดินทางไปทำการแข่งขันวันที่ 11 มิ.ย.นี้ 

ดร.นริศ ยังกล่าวต่ออีกว่า  การแข่งขันครั้งนี้ นับเป็น รายการกีฬาระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งในปี 2566 เพราะมีนักกีฬากว่า 7,000 คน จาก 190 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมชิงชัย  ซึ่งก็เทียบเท่าได้กับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ของนักกีฬาปกติ ส่วนเป้าหมายของสมาคมนั้น ขอมองเป็นเรื่องการมีส่วนร่วมและการพัฒนาของนักกีฬาไทยมากกว่าผลแพ้ชนะเป็นสำคัญ ขณะที่เรื่องความคาดหวังหากจะให้ฟันธงก็ยังมองว่ามีโอกาสที่นักกีฬาไทยจะคว้าได้ไม่ต่ำกว่ารอบก่อน ที่ทำได้ 15 เหรียญทอง

ขณะที่ "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรม พูดคุยและให้กำลังน้องๆนักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิก ซึ่งก็ต้องบอกตรงๆว่านักกีฬาสเปเชียลนั้น ตนถือว่าเป็นแรงบันดาลใจชั้นดีของตนเองและนักกีฬาอีกหลายๆคนด้วยเลย เพราะนักกีฬากลุ่มนี้ต้องใช้ความอดทนและความพยายามมากกว่าคนปกติในการฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาตัวเอง สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ตนอยากเป็นหนึ่งกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยสร้างผลงาน  และขอให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ เพื่อชื่อเสียง ความสำเร็จ และความภาคภูมิใจของคนไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport