"เงือกจอย-เจนจิรา"นำทัพสระไทยลุยเอเชียนเกมส์ที่จีน

"เงือกจอย-เจนจิรา"นำทัพสระไทยลุยเอเชียนเกมส์ที่จีน
ส.ว่ายน้ำมอบรางวัลฉลาม-เงือก หลังประสบความสำเร็จในทัวนาเมนต์ซีเกมส์ นอกจากนี้ยังประกาศ รายชื่อ 20 "เงือก-ฉลาม เพื่อลงแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีนแล้ว นำทัพโดย "เงือกจอย" เจนจิรา ศรีสอาด

พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมฯ ได้รับมอบหมายจาก พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ให้มาเป็นผู้แทนมอบรางวัลให้แก่นักกีฬาและผู้ฝึกสอนชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32  ที่ทำได้ 5 เหรียญทอง 11  เหรียญเงิน และ 8 เหรียญทองแดง พร้อมทั้งได้กล่าวชื่นชมทั้งนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ในความพยายาม และความมุ่งมั่น การฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ จนประสบความสำเร็จ สามารถคว้าชัยชนะและสร้างชื่อเสียงให้แก่ตนเอง ครอบครัวและประเทศชาติได้

และได้ขอบคุณนักกีฬา ผู้ฝึกสอน คณะทำงาน และผู้ปกครองทุกท่าน รวมถึงผู้สนับสนุนสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมฯ ให้ดำเนินลุล่วงไปด้วยดี เป็นไปตามวัตถุประสงค์เป้าหมายที่ตั้งไว้และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกๆ ท่านจะร่วมมือกับสมาคมฯ ในการผลักดัน พัฒนาให้กีฬาทางน้ำมีความ ก้าวหน้า ทัดเทียมนานาชาติมากขึ้น

นอกจากนั้น สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 20 "เงือก-ฉลาม เพื่อลงแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 ที่ประเทศจีน นำโดยนักว่ายน้ำจอมเก๋าอย่าง "เงือกจอย" เจนจิรา ศรีสอาด เจ้าของ 2 เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 32 , "หมอนอิง" เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก และ "ฉลามไวน์" นวพรรษ วงค์เจริญ

นอกจากนี้ยังมีบรรดาดาวรุ่งที่เคยผ่านซีเกมส์ แต่ ติดทีมเอเชียนเกมส์ เป็นครั้งแรก อาทิ "เงือกเนย" กมนชนก ขวัญเมือง เหรียญทองเดี่ยวผสม 400 ม.ซีเกมส์ 32 , "โมจิ" จินห์จุฑา ผลแจ่มจำรัส, ต้นน้ำ กันตีมูล  ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มนักว่ายน้ำดาวรุ่งที่น่าจับตามองเพราะมีผลงานที่ดีในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา

สำหรับนักว่ายน้ำทั้ง 20 คน แบ่งเป็นชาย 8 คน คือ นวพรรษ วงค์เจริญ, ต้นน้ำ กันตีมูล, ดุลยวัต แก้วศรียงค์, รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ, พงศ์ปณต ไตรทาน, ธนนชัย จันทร์รักษา, ศุภ สง่าวรวงศ์, สุรสิทธิ์ ทองแดง และนักกีฬาว่ายน้ำหญิง 12 คน คือ เจนจิรา ศรีสอาด, กมนชนก ขวัญเมือง, เสาวนีย์ บุญอำไพ, ภูริชญา จันยะมิตรี, จินห์จิฑา ผลแจ่มจำรัส, กรกาญจนา สะเพียรชัย, นภัสวรรณ จริตกล้า, มีอา มิลเลอร์, พัณณิตา ชวานุชิต, มานิตา เสถียรโชควิศาล, ญารินดา สุทรรังษี และ เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก

   



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X