ยกเหล็กไทยบินทรหด32ชม.ถึงคิวบาเตรียมสู้ศึกไอดับเบิ้ลยูเอฟฯ

ยกเหล็กไทยบินทรหด32ชม.ถึงคิวบาเตรียมสู้ศึกไอดับเบิ้ลยูเอฟฯ
จอมพลังหนุ่มไทย อส.ทพ.ณัฐวัฒน์ ชมชื่น ลงฝึกซ้อมครั้งแรกแล้ว เตรียมพร้อมสู้ศึก "ไอดับเบิ้ลยูเอฟ กรังด์ปรีซ์" ที่กรุงฮาวานา ประเทศคิวบา หลังเดินทางทรหดกว่า 32 ชม. นายนิพนธ์ ลิ่มบุญสืบสาย ผู้จัดการทีม เผยสภาพร่างกายนักกีฬาสมบูรณ์ดี ส่วนการปรับสภาพร่างกายและเวลาไม่น่ากังวล พร้อมลงชิงชัยรุ่น 61 กก.ชาย กลุ่มบี วันที่ 9 มิ.ย.66 เวลา 15.30 น ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับวันที่ 10 มิ.ย.66 เวลา 02.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ตามที่ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักรายการ "ไอดับเบิ้ลยูเอฟ กรังด์ปรีซ์" ระหว่างวันที่ 8-18 มิ.ย.66 ที่กรุงฮาวานา ประเทศคิวบา จำนวน 1 คน ได้แก่ อส.ทพ.ณัฐวัฒน์ ชมชื่น เจ้าของเหรียญเงิน ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ในรุ่น 61 กก.ชาย พร้อมมอบหมายให้ นายนิพนธ์ ลิ่มบุญสืบสาย รับหน้าที่ผู้จัดการทีม และ จ่าสิบเอก ปัญญา เพิ่มธัญญะกิจ เป็นผู้ฝึกสอน โดยได้ออกเดินทางจากประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.66 ทั้งนี้หลังจากใช้เวลาเดินทางกว่า 32 ชั่วโมง ทีมได้เดินทางถึงกรุงฮาวานา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด นายนิพนธ์ ลิ่มบุญสืบสาย ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า หลังจากเดินทางมาถึงกรุงฮาวานา วันที่ 5 มิ.ย. 66 เวลาประมาณ 16.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น ช้ากว่าประเทศไทย 11 ชม. ได้ให้นักกีฬารับประทานอาหารและรีบพักผ่อนทันที จากนั้นช่วงเช้าของวันที่ 6 มิ.ย. 66 ทางผู้ฝึกสอนได้ให้นักกีฬาออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายคลายกล้ามเนื้อ บริเวณด้านหน้าโรงแรมแกรนด์ แอสตัน ซึ่งเป็นสถานที่พัก ก่อนที่ช่วงบ่ายจะนำนักกีฬาไปฝึกซ้อมที่โรงยิมเนเซียมเลอแวนตาเมียนโต ห่างจากโรงแรมที่พักประมาณ 6 กม. โดยเจ้าภาพจัดเตรียมฟลอร์ฝึกซ้อมไว้รองรับนักกีฬาทุกชาติราว 30 ฟลอร์ ใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 1.30 ชม. โดยภาพรวมถือว่านักกีฬามีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ดี ส่วนการปรับสภาพร่างกายและเวลาที่แตกต่างกับประเทศไทยไม่น่าเป็นกังวล

นายนิพนธ์ กล่าวต่อว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ได้แจ้งโปรแกรมแข่งขันของ อส.ทพ.ณัฐวัฒน์ ชมชื่น อย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะลงแข่งขันรุ่น 61 กก.ชาย กลุ่มบี วันที่ 9 มิ.ย.นี้ เวลา 15.30 น ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับวันที่ 10 มิ.ย. 2566 เวลา 02.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งรายการนี้เป็นเวทีเก็บคะแนนสะสมโควตาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก "ปารีสเกมส์ 2024” มีนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยทั้งหมด 422 คน จาก 72 ประเทศ โดยสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ส่งนักกีฬาลงชิงชัย 1 คน เนื่องจากต้องใช้เวลาเดินทางที่ยาวนาน เกรงนักกีฬาจะมีอาการอ่อนล้า 

ทั้งนี้ทีมจอมพลังไทยยังเหลือโปรแกรมลุ้นโควตา "ปารีสเกมส์ 2024" อีก 4 รายการ ประกอบด้วย ศึกยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 2-17 ก.ย.66 ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย, รายการ "ไอดับเบิ้ลยูเอฟ กรังด์ปรีซ์" ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 2-12 ธ.ค.66, รายการยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ระหว่างวันที่ 20-27 ก.พ.67 ที่กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน และรายการยกน้ำหนัก "ไอดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ คัพ" ระหว่างวันที่ 2-11 เม.ย.67 ที่ จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport