ชมรมหื่นฝันสลาย! ส.กีฬาสวีดิช ปฏิเสธเซ็กซ์เป็นกีฬา, องค์กรเพศยันจัดแข่งตามกำหนด

ชมรมหื่นฝันสลาย! ส.กีฬาสวีดิช ปฏิเสธเซ็กซ์เป็นกีฬา, องค์กรเพศยันจัดแข่งตามกำหนด
สมาพันธ์กีฬานานาชาติประเทศสวีเดน ออกโรงปฏิเสธบรรจุการร่วมประเวณีหรือการร่วมเพศเข้าเป็นกีฬาอย่างเป็นทางการ หลัง สหพันธ์เซ็กซ์แห่งสวีดิช พยายามผลักดันเรื่องนี้อย่างจริงจัง

ก่อนหน้านี้  ดราแกน บราติช ประธานสหพันธ์เพศสวีดิช ประกาศเตรียมจัดการแข่งขัน "ยูโรเปี้ยน เซ็กซ์ แชมเปี้ยนชิพ" (European Sex Championship) ครั้งแรก ที่เมืองโกเตนเบิร์ก ในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ โดยจะใช้ระยะเวลาในการแข่งขัน 6 สัปดาห์ และบททดสอบความอึดใช้เวลา 6 ชั่วโมงต่อวัน 

สำหรับการชิงชัยจะมีทั้งหมด 16 รายการ โดยหลักเกณฑ์การให้คะแนนจะมีทั้งการสื่อสาร, น้ำอดน้ำทน, เคมีที่เข้ากัน และความรู้เรื่องเพศศึกษา นอกจากนี้จะมีการพิจารณาในเรื่องของอัตราการเต้นของหัวใจ และความดันโลหิต พร้อมกันนี้ยังมีการโหวตแบบเปิดสาธารณะผ่านการถ่ายทอดสดแบบสตรีมมิ่ง

กระนั้นความฝันของเหล่าชมรมคนหื่นต้องฝันสลาย เพราะ ยอร์น อิริคส์สัน ประธานสมาพันธ์กีฬานานาชาติสวีเดน ยืนยันได้ปฏิเสธคำร้องของจากสหพันธ์เซ็กซ์ในประเทศไปแล้ว 

"เรื่องนี้ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดของเรา ผมสามารถแจ้งข่าวให้พวกคุณได้ทราบว่าการขอนี้ถูกปฏิเสธไปแล้ว เรามีเรื่องอื่นมากมายให้ต้องทำ ผมหวังว่าเรื่องไร้สาระพวกนี้จะจบไปซะที มันอาจเป็นเรื่องได้รับความเห็นชอบจากที่อื่นแต่ไม่ใช่จากเรา"  อีริคส์สัน ระบุ

ขณะที่ สหพันธ์เซ็กซ์แห่งสวีเดน ออกแถลงการณ์ว่ายังไม่ยอมแพ้ที่จะผลักดันเรื่องนี้ให้เป็นกีฬาอย่างเป็นทางการให้ได้ พร้อมประกาศเดินหน้าจัดแข่งกีฬาตะบันใต้สะดือตามกำหนดการเดิม

"เซ็กซ์ไม่ถูกจัดอยู่ในประเภทกีฬา และนั่นเป็นเพราะเหตุผลด้านการเงิน สมาพันธ์กีฬาต้องจ่ายเรื่องค่าสิ่งอำนวยความสะดวกในการฝึกซ้อม, การฝึกอบรมและเทรนนิ่งกรรมการ"

"นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมพวกเขาไม่ยอมรับเรา แต่มันยังไม่จบ ปีนี้พวกเขารับรองอี-สปอร์ตเป็นกีฬา การนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์และเล่นวีดิโอเกมเป็นการเล่นกีฬามากกว่าการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ช่วยยืดชีวิตให้ยืนยาวหรือเปล่า ?"

"เราจะปล่อยให้คุณสร้างข้อสรุปของพวกคุณเอง แต่การแข่งขันยูโรเปี้ยน เซ็กซ์ แชมเปี้ยนชิพ ยังคงอยู่ และจะเริ่มในวันที่ 8 มิถุนายน ที่ประเทศสวีเดน มันเป็นกีฬาหรือไม่...นั่นไม่สำคัญ ยูโร-วิชั่น(การแข่งประกวดร้องเพลง) ก็มีการจัดการแข่งขัน แต่มันไม่ใช่กีฬา" แถลงการณ์องค์กรเพศแดนไวกิ้ง ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X