กกท. ห่วงใย "เต๋า" เตรียมใช้ "วิทย์กีฬา" ฟื้นฟูช่วยเหลือหายป่วย

กกท. ห่วงใย "เต๋า" เตรียมใช้ "วิทย์กีฬา" ฟื้นฟูช่วยเหลือหายป่วย
ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยที่เข้าร่วมมหกรรมกีฬาคนพิการชิงแชมป์อาเซียน "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12" ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 3-9 มิ.ย.66

หลังจากเกิดเหตุการณ์น่าตกใจ "เต๋า" พิสดาร อยู่เย็น นักเทเบิลเทนนิสพาราทีมชาติไทยวัย 41 ปี ประจำคลาส ทีที6 ดีกรีเหรียญทองประเภททีมชายอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่แล้ว ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปี 2019 ซึ่งกำลังจะเข้านอนแต่ปรากฎว่าเกิดอาการอยากอาเจียน แต่อาเจียนไม่ออก ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา โดยแพทย์แจ้งว่า เต๋า มีโรคประจำตัวทั้งเส้นเลือดตีบ, ความดัน เบาหวาน และอีกหลายโรค แต่สาเหตุที่อยู่ๆ อาการก็เป็นหนักขึ้นมานั้นยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด โดยคุณหมอจะให้ เต๋า ออกจากโรงพยาบาลได้ในวันที่ 4 มิ.ย.66

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "เต๋า" พิสดาร อยู่เย็น เดินทางกลับยังประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยจะมี พันเอก นายแพทย์ อรรถสิทธิ์ สิทธิถาวร แพทย์ประจำทีมชาติไทย และเป็นแพทย์ที่ปรึกษาการกีฬาแห่งประเทศไทย ช่วยรักษาดูแลนักกีฬาและพากลับมารักษาต่อที่ประเทศไทย โดยจะใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา เข้ามาช่วยฟื้นฟู พิสดาร ให้กลับมาแข็งแรงและสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้อีกครั้ง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport