กกท.เปิดไทยเฮาส์แบบจัดเต็มขนอุปกรณ์หนุนทัพพาราไทย

กกท.เปิดไทยเฮาส์แบบจัดเต็มขนอุปกรณ์หนุนทัพพาราไทย
การกีฬาแห่งประเทศไทยเปิดศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อดูแลทัพนักกีฬาทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ในช่วงแข่งขันนอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่กัมพูชา

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในงานเปิดศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (ไทยเฮ้าส์) โดยมี นายเชิดเกียรติ อัตถากร เอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา,  นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ และนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยเข้าร่วม ที่โรงแรมโอ๊ควู้ด กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (ไทยเฮ้าส์) จัดตั้งขึ้นเพื่อดูแลทัพนักกีฬาทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่  ให้มีความพร้อมทุกด้านในระหว่างการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 เพื่อให้มีความพร้อมทั้งสภาพร่างกาย และจิตใจ โดยจะด้านการตรวจรักษาทั่วไป, ด้านกายภาพบำบัด, เครื่องฟื้นฟูร่างกายด้วยความเย็น, เครื่องนวดด้วยแรงลม, การนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ, แคปซูลฟื้นสภาพร่างกาย, ด้านสรีระวิทยาการกีฬา, ด้านโภชนาการกีฬา, ด้านจิตวิทยา และด้านการอบรมเรื่องสารต้องห้ามทางการกีฬา

ดร.ก้องศักด เปิดเผยว่า เรามีประสบการณ์จากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมาแล้ว เราได้เห็นความบกพร่องต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นแล้ว ครั้งนี้เรามั่นใจว่าจะสามารถให้บริการนักกีฬาคนพิการไทยได้อย่างเต็มรูปแบบ นำประสบการณ์มาปรับใช้ ทั้งบุคลากร อุปกรณ์ต่างๆ มีความพร้อมที่จะบริการนักกีฬา รวมไปถึงรถโมบายน์ ที่จะเคลื่อนที่ไปยังสนามต่างๆ ให้บริการนักกีฬาเชิงรุก ซึ่งก็เริ่มให้บริการแล้ว  มั่นใจว่าจะเป็นส่วนสำคัญในการที่จะนำนักกีฬาไทยไปถึงเป้าหมาย โดยเฉพาะนักกีฬาคนพิการที่ต้องการการดูแลที่ใกล้ชิดมากกว่าคนทั่วไปด้วยซ้ำ ซึ่งครั้งนี้น่าจะผ่านไปด้วยดีอีกครั้ง รวมไปถึงความร่วมมือของทั้งทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ตลอดจนภาคเอกชนที่อยู่ที่นี่ต่างก็ร่วมมือกันที่จะช่วยสนับสนุนนักกีฬาไทย

ด้าน นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (ไทยเฮ้าส์) ในซีเกมส์ ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จมาก มีนักกีฬาเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (ไทยเฮ้าส์) ในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งเปิดให้บริการไปแล้ว ได้รับความสนใจไม่น้อยเช่นกัน มีนักกีฬาหลายชนิดเข้ามาใช้บริการอย่างคึกคัก ซึ่งนักกีฬาคนพิการมีความคุ้นเคยกับการใช้บริการศูนย์วิยาศาสตร์การกีฬา ของ กกท. อยู่แล้วด้วย ในส่วนของอุปกรณ์ต่างๆ ยังคงขนมาให้บริการแบบเต็มพิกัดเช่นเดียวกับซีเกมส์ เพื่อให้บริการนักกีฬาคนพิการไทย เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยสนับสนุนให้นักกีฬาไปถึงเป้าหมายเจ้าเหรียญทองอย่างที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport