มรภ.อุบลฯแชมป์ฟุตบอล,มหิดลเจ้าทองกีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย

มรภ.อุบลฯ คว้าเหรียญทองฟุตบอลกีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยได้เป็นสมัยแรก หลังชนะม.มหิดล 2-0 ประตู ในฟุตบอลทีมชายรอบชิงชนะเลิศ ขณะที่ม.มหิดลครองเจ้าเหรียญทอง ด้าน "รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล" เผยมรภ.อุบลเตรียมต่อยอดเป็นเจ้าภาพกีฬาอุดมศึกษาลุ่มแม่น้ำโขง 4 ชาติเดือนพ.ย.นี้

การแข่งขันกีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 39 ที่ มรภ.อุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.66 เป็นวันสุดท้าย โดยในพิธีปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก ซึ่งเจ้าภาพได้จัดการแสดงวงดนตรีพื้นบ้านอีสาน "วงโปงลางบัวอุบล" ร่วมกับวงดนตรีของมหาวิทยาลัยฯ มาสร้างสีสรรค์ให้บรรยากาศให้คึกคักสนุกสนานอย่างมาก

ขณะที่การชิงชัยเหรียญทองส่งท้ายการแข่งขัน มี 2 เหรียญทอง จาก ฟุตบอล ทีมชาย และ ฟุตซอล ทีมชาย 

ส่วนผลแข่งขัน ฟุตบอล ทีมชาย รอบชิงชนะเลิศ มรภ.อุบลราชธานี พบ ม.มหิดล ปรากฎว่า ตลอดการแข่งขัน เจ้าภาพ มรภ.อุบลฯ ที่ได้ รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล รักษาราชการแทนอธิการบดี ทำหน้าที่กัปตันทีม และเดินเกมรุกในแดนกลาง กระตุ้นนักเตะในทีมให้ทำเกมบุกได้อย่างเยี่ยมยอด เจ้าภาพได้ประตูแรกในน.16 จาก พชร ทองอินทร์ และในน.60 เทวัญ มณีปกร มายิงประตูที่สองให้ มรภ.อุบลฯ ชนะ ม.มหิดล 2-0 ประตู 

มรภ.อุบลฯ คว้าเหรียญทองฟุตบอล กีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยได้เป็นสมัยแรก ด้านรอบชิงชนะเลิศ ฟุตซอล ม.มหิดล ชนะ ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4-2 ประตู 

จากการคว้าเหรียญทองกีฬาฟุตซอลครั้งนี้ ส่งผลให้ ม.มหิดล มีเหรียญทองรวมอยู่ที่ 57 ทอง เท่ากับ ม.เกษตรศาสตร์ แต่จำนวนเหรียญเงิน ม.มหิดล มีมากกว่า คว้าได้ 62 เงิน 67 ทองแดง 

ขณะที่ ม.เกษตรศาตร์ ที่อยู่อันดับสอง 57 ทอง 35 เงิน 39 ทองแดง, ที่ 3.ม.ขอนแก่น 33 ทอง 26 เงิน 27 ทองแดง, ที่ 4.ม.เชียงใหม่ 32 ทอง 28 เงิน 21 ทองแดง และที่ 5.จุฬาฯ 25 ทอง 15 เงิน 27 ทองแดง

หลังจบการแข่งขัน รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี กล่าวว่า นับเป็นความสำเร็จอีกครั้งในการเป็นเจ้าภาพกีฬาระดับนานาชาติของ มรภ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นการต่อยอดจากการเป็นเจ้าภาพกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 46 เมื่อปี 2562 และกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 20 เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างบุคลากรด้านกีฬาและการจัดกีฬาอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้ก็ถือว่าได้เห็นศักยภาพของบุคลากรระดับอุดมศึกษาของประเทศในด้านกีฬา และเห็นถึงสุขภาพที่ดี ซึ่งจะนำไปต่อยอดในการพัฒนาด้านกีฬาในสถาบันตัวเองได้ต่อไป รวมทั้งได้รับความสนุกสนาน มิตรภาพ และการจะได้ร่วมงานกันระหว่างสถาบันในอนาคต

"หลังจบการแข่งขันรายการนี้ ทางมหาวิทยาลัยฯ จะเดินหน้าต่อยอดจัดการแข่งขันกีฬาต่อไป โดยช่วงปลายปีนี้จะเป็นเจ้าภาพกีฬาอุดมศึกษาลุ่มแม่น้ำโขง ที่มีสถาบันอุดมศึกษาจากไทย, ลาว, กัมพูชา, เวียดนาม ได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกันไว้แล้ว คาดว่าจะจัดในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยมรภ.อุบลฯ จะรับเป็นเจ้าภาพก่อน และจะจัดแข่ง 4-5 ชนิดกีฬาที่ได้รับความนิยม เช่น ฟุตบอล, ฟุตซอล, วอลเลย์บอล, เปตอง เป็นต้น หลังจากนั้นค่อยๆ ขยายออกไป แต่ละประเทศสามารถส่งนักกีฬาจากหลายๆ มหาวิทยาลัยมาร่วมแข่งขันได้ ไม่จำเป็นต้องมาจากสถาบันเดียว เชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จและเป็นมหกรรมที่จัดต่อเนื่องในอนาคตแน่นอน ซึ่งนอกจากจะเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ระหว่างมหาวิทยาลัย แล้วยังช่วยกระตุ้นภาพเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้แต่ละประเทศด้วย" รศ.ธรรมรักษ์ กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport