"บีบีจี" จัดศึกยิงปืนสุดคึกคักนำคนดังร่วมปั้นนักลั่นไกสู่นักกีฬาอาชีพ

"บีบีจี" จัดศึกยิงปืนสุดคึกคักนำคนดังร่วมปั้นนักลั่นไกสู่นักกีฬาอาชีพ
จัดศึกยิงปืนการกุศล BBG Charity Championship 2023 ระดมทุนปั้นนักกีฬายิงปืนอาชีพ ระหว่างวันที่ 17-18 มิถุนายน 2566 ที่Tiger Tac. Academy & Shooting Range จ.ปทุมธานี

นายเอกภพ เดชเกรียงไกรสร ประธานสโมสรกีฬาบีบีจี เป็นประธานในการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์การแข่งขันยิงปืนการกุศล BBG Charity Championship 2023 ระดมทุนปั้นนักกีฬายิงปืนอาชีพ ที่สนามกีฬายิงปืน Tiger Tac. Academy & Shooting Range จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2566 โดยมีเหล่านักแสดง คนดัง และอินฟลูเอ็นเซอร์ ร่วมงานอย่างคับคั่ง นำโดย นิว-วงศกร ปรมัตถากร นักแสดง, พัชมน นวกิจธนาคา มิส ทัวริซึ่ม เวิลด์ ไทยแลนด์ 2021, หลิน-รมิดา นิธิธำรงกิจ ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา สมุทรสาคร 2021 และมิส ทัวริซึ่ม เวิลด์ สมุทรสาคร 2021, มอส กฤติเดช นักเรียนนายร้อยตำรวจ และนักแสดง รวมถึงกลุ่มอินฟลูเอ็นเซอร์ ทั้ง พ่อบ้านหน้าหนวด, สาระแน Gun, Lady sharpshooter, กากีนั้ง ทีวี และช่อง Channel Mo

สโมสรกีฬาบีบีจี อันเนื่องมาจากโครงการในพระราชดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา จะมีแผนในการจัดตั้งโครงการ BBG Young Gun ในกลุ่มเด็ก และเยาวชนในกระบวนการยุติธรรม และกลุ่มเด็ก และเยาวชนที่ขาดโอกาสทางสังคมในปี 2566 ซึ่งครั้งนี้ได้ดําเนินงานขยายประเภทกีฬา เพื่อเปิดโอกาสให้เด็ก และเยาวชนในโครงการมีโอกาสเรียนรู้กีฬายิงปืน ซึ่งเป็นกีฬาที่ต้องใช้ความรู้ และทักษะความชํานาญ โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสําคัญ จึงได้จัดการแข่งขัน "BBG Charity Championship 2023" การแข่งขันกีฬายิงปืนสนามแบบปืนสั้นชาวบ้าน แบบยิงปืน Miniรณยุทธ และ IDPA ระหว่างวันที่ 17-18 มิถุนายน ที่Tiger Tac. Academy & Shooting Range จ.ปทุมธานี

โดยวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการระดมทุมจัดทำโครงการในอนาคต รวมทั้งเป็นการสร้างพื้นที่ในการพัฒนาฝีมือนักกีฬายิงปืนของประเทศไทยต่อไป รวมทั้งเด็ก และเยาวชนในโครงการ และในสโมสรกีฬาบีบีจี สามารถพัฒนาทักษะทางด้านกีฬาไปสู่ระดับการแข่งขันระดับสากลได้ต่อไปในอนาคต โดยได้จัดกิจกรรมแข่งขันยิงปืน 3 ประเภทคือ 1.ปืนสั้นชาวบ้าน 2.Miniรณยุทธ 3.IDPA

นายเอกภพ เดชเกรียงไกรสร กล่าวว่า จากเดิมสโมสรกีฬาบีบีจี เรามีกีฬา 3 ประเภท คือ เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน และฟุตบอล โดยเรามีแผนขยายกีฬายิงปืนเพิ่มในปีนี้ ด้วยเห็นถึงโอกาสว่าเป็นกีฬาที่ในประเทศไทยการแข่งขันยังไม่สูงมากเมื่อเทียบกับชนิดกีฬาอื่นๆ ซึ่งถ้าเด็กกลุ่มเป้าหมายของเราได้มีโอกาสเรียนรู้กีฬาชนิดนี้ จะสามารถทำให้นำไปต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะไปถึงเป้าหมายระดับนานาชาติได้สูงกว่าเช่นกัน นอกจากนี้ พวกเขายังจะมีทักษะในการประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องกับกีฬานี้ได้อีกด้วย

นายเอกภพ กล่าวอีกว่า การแข่งขันยิงปืนครั้งนี้เราจัดขึ้นเพื่อระดมทุนตั้งโครงการสร้างนักกีฬายิงปืนจากเด็ก และเยาวชนที่ขาดโอกาส โดยเราเลือกกีฬายิงปืน เพราะเป็นกีฬาที่สติกับใจต้องไปพร้อมกัน ซึ่งเราพบว่าเด็กๆ เหล่านี้จะมีปัญหาคือใจไปก่อนสติ จึงนำกีฬายิงปืนมาหล่อหลอมฝึกพวกเขา ทำให้สติกับใจไปพร้อมกัน และเปลี่ยนมุมมองกับปืนที่เคยเป็นอาวุธรุนแรง แต่สามารถเป็นกีฬาได้ด้วย และเป็นอาชีพได้ การแข่งขันครั้งนี้เราคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลักโดยทีมงานมาตรฐาน ซึ่งก็อยากจะเชิญผู้ที่สนใจมาร่วมการแข่งขันครั้งนี้ และร่วมทำบุญช่วยเหลือน้องๆ ไปด้วยกัน

สำหรับการแข่งขันยิงปืนการกุศล "BBG Charity Championships 2023" โดยสโมสรกีฬาบีบีจี และความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่รักในกีฬายิงปืน และมีความมุ่งหวังที่จะร่วมกันผลักดันกีฬายิงปืน เพื่อช่วยให้เด็ก และเยาวชนกลุ่มเป้าหมายได้รับโอกาสในการพัฒนา และเปลี่ยนแปลงชีวิตตนเองในอนาคต จัดขึ้น ที่Tiger Tac. Academy & Shooting Range จ.ปทุมธานี ในระหว่างวันที่ 17-18 มิถุนายน 2566 โดยแบ่งการแข่งขันเป็น วันที่ 17 มิถุนายน ปืนสั้นแม่นยํา 15 เมตร, ปืนสั้น 5 นัด 8 วินาที, ลูกซองspeed, ปืนสั้นspeed, MINI IPSC ปืนลูกซอง วันที่ 18 มิถุนายน ปืนสั้นแม่นยํา 15 เมตร และIDPA 10 Stage

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจคือ "BBG Exhibition" จัดแสดงปืนสุด Exclusive "BBG Fest." พบกับงานออกร้านผู้สนับสนุน ลุ้นรับส่วนลด แลก แจกของรางวัลมากมาย และพลาดไม่ได้ วันที่ 18 มิถุนายน 2566 "BBG Auction I’m Unicorn Gun" ประมูลปืน BBG I’M UNICON (Limited Edition) หนึ่งเดียวเฉพาะงานนี้เท่านั้น โดยผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง FB Page "BBG CLUB" เว็บไซต์ www.bbg-club.in.th หรือโทร. 065-008-0098


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X