เอกฉันท์! เลือกจีนเจ้าภาพจัดศึกเทควันโดโลกปี2025

เอกฉันท์! เลือกจีนเจ้าภาพจัดศึกเทควันโดโลกปี2025
สหพันธ์เทควันโดโลกมีมติเลือก ประเทศจีน เป็นเจ้าภาพ ครั้งต่อไปในปี 2025 ขณะที่ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นำจอมเตะไทยถ่ายรูปโปรโมตการแข่งขัน

ความเคลื่อนไหวของศึก "บากู 2023 เวิล์ด เทควันโด แชมเปี้ยน" ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน ล่าสุดก่อนการแข่งขันสหพันธ์เทควันโดโลกหรือดับเบิ้ลยูที ได้จัดประชุมบอร์ดบริหาร โดยมี ดร.โช ชุง วอน ประธานสหพันธ์เทควันโดโลก เป็นประธาน พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดไทย เข้าประชุมด้วย

ในการประชุม ได้มีวาระเลือกเจ้าภาพจัดศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก ครั้งต่อไปในปี 2025 หรือปี 2568 โดยมี 4 ชาติเสนอตัว คือ สหรัฐอเมริกา,โครเอเชีย, บัลแกเรียและจีน  ในที่ประชุมมีมติเลือกเมืองอู๋ซี ประเทศจีน เป็นเจ้าภาพ นอกนี้ในทึ่ประชุมยังแจ้งเรื่อง การย้ายสำนักงานของสหพันธ์จาก กรุงโซล ไปอยู่ที่เมืองชุนชอน โดยขณะนึ้กำลังก่อสร้างอาคารคาดว่าจะเสร็จภายในปี 2027 

ขณะที่ทัพเทควันโดไทย ทั้ง 8 คน นำโดย เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ได้ไปถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้ใช้ในช่วงแนะนำตัวนักกีฬาในรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ โดยทุกคนต่างก็คิดท่าทีเด็ด ท่าเท่ห์ๆ ท่าสวยๆมาโชว์กัน ทางชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเปิดเผยว่า รูปที่ถ่ายไปทั้งหมด จะได้ใช้ต่อเมื่อนักกีฬาไทย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ตนอยากให้ภาพของทุกคนที่ถ่ายไปได้ใช้ในการเปิดตัวรอบรองและรอบชิงชนะเลิศ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport