กาญจนบุรีไม่เลื่อนกีฬาแห่งชาติยันจัดช่วงเวลาเดิมเดือนส.ค.นี้

กาญจนบุรีไม่เลื่อนกีฬาแห่งชาติยันจัดช่วงเวลาเดิมเดือนส.ค.นี้
จังหวัดกาญจนบุรี ยังคงจัดกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" วันที่ 14-29 ส.ค.66 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "กาญจนิกาเกมส์" วันที่ 8-12 ก.ย.66 ตามกำหนดเดิม ไม่เลื่อนออกไปเป็นช่วงปลายปีนี้ และต้นปีหน้า หลัง อธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี หารือกับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. ล่าสุด ได้ข้อสรุปจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทุกอย่างคงเดิม

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ นายอัครวิทย์ จิ๋วนารายณ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. ภาค 2, นายเทอดศักดิ์ ศรีพุ่ม หัวหน้างานแข่งขันกีฬาระดับชาติ และคณะเจ้าหน้าที่ ประชุมหารือร่วมกับ จังหวัดกาญจนบุรี นำโดย นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี, พลเอก ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี และ น.ส.จาฎุพัจน์ เกิดช่วง ผู้อำนวยการ กกท. จังหวัดกาญจนบุรี ที่กกท. หัวหมาก เมื่อ 25 พ.ค.66   

จากการหารือดังกล่าว กกท. และจังหวัดกาญจบุรี ได้ข้อสรุปร่วมกัน พร้อมเดินหน้าจัดการแข่งขันทั้ง 2 มหกรรมกีฬา ในช่วงเวลาเดิมต่อไป คือ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ระหว่างวันที่ 14-29 ส.ค.66 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "กาญจนิกาเกมส์" ระหว่างวันที่ 8-12 ก.ย. 66 โดยร่วมกันสำรวจและวางแผนเร่งรัดเพื่อให้การจัดการแข่งขันเป็นไปตามแผนงานที่กำหนด และสร้างความประทับใจให้กับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จังหวัดต่าง ๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 2 เกม   

อนึ่ง เมื่อวันที่ 9 พ.ค.66 จังหวัดกาญจนบุรี มีการประชุมภายในจังหวัด และมีมติเห็นชอบขอเลื่อนการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ไปเป็นระหว่างวันที่ 17-27 ธ.ค. 2566 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "กาญจนิกาเกมส์" ไปเป็นระหว่างวันที่ 7-11 ม.ค. 2567 เพื่อให้นักกีฬา ที่มาจากการคัดภาค ช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ได้มีเวลาฝึกซ้อมเพียงพอตามมาตรฐาน เพื่อร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติของจังหวัดกาญจนบุรี ได้อย่างมีคุณภาพ โดยได้นำมติดังกล่าว มาหารือกับ กกท.เจ้าของเกม ก่อนได้ข้อสรุปที่จะจัดการแข่งขันตามกำหนดเดิมที่วางไว้ก่อนหน้านี้ต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport