กทม.คว้าเจ้าทองกีฬาอาวุโส-ราชบุรีรับไม้ต่อเป็นเจ้าภาพปี67

 กทม.คว้าเจ้าทองกีฬาอาวุโส-ราชบุรีรับไม้ต่อเป็นเจ้าภาพปี67
ปิดฉาก "ชอนตะวันเกมส์" ศึกกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 โดยกรุงเทพมหานคร ทำได้ 139 เหรียญทอง คว้าแชมป์ พร้อมส่งไม้ต่อให้ "เมืองโอ่งเกมส์" จ.ราชบุรี เจ้าภาพครั้งต่อไป กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 26 เม.ย. 2567

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 "ชอนตะวันเกมส์" โดยมี นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายวิบูณ จำปาเงิน รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร, นายจุมพฎ วรรณฉัตรสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์, ผู้บริหาร กกท. และนักกีฬาจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ ร่วมในพิธี ที่สนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการกกท. กล่าวว่า ตามที่ คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้จังหวัดนครสวรรค์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 "ชอนตะวันเกมส์" ตั้งแต่วันที่ 22-28 เม.ย.ที่ผ่านมา  จ.นครสวรรค์ ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันเสร็จสิ้นลงแล้ว และสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เนื่องจากได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนภายในจังหวัด จนทำให้การแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย และวัตถุประสงค์ทุกประการ 

ด้านนายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 "ชอนตะวันเกมส์" ของจ.นครสวรรค์ ในครั้งนี้ จังหวัดได้จัดการแข่งขันตามมาตรฐานที่วางไว้ ทั้งในด้านการส่งเสริมโอกาสแก่นักกีฬา และบุคลากรทางการกีฬา เพื่อเป็นพื้นที่ในการแสดงศักยภาพ และพัฒนาตนเองได้อย่างเต็มที่ พร้อมกับส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัด ทำให้ประชาชนทั่วประเทศรู้จักจังหวัดนครสวรรค์มากขึ้น ผ่านทางสื่อต่างๆ จนเกิดการสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัด แสดงให้เห็นถึงการประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งของเจ้าภาพจังหวัดนครสวรรค์

ขณะที่ นายจุมพฎ วรรณฉัตรสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า จ.นครสวรรค์ได้จัดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 "ชอนตะวันเกมส์" รวมระยะเวลาแข่งขันทั้งสิ้น 7 วัน มีการชิงชัยทั้งหมด 1,428 เหรียญทอง ใน 15 ชนิดกีฬา และมีนักกีฬา เจ้าหน้าที่ เข้าร่วมทั้งหมด 5,690 คน โดย อันดับ 1  ได้แก่ จังหวัดกรุงเทพมหานคร 139 เหรียญทอง, อันดับ 2 จังหวัดเชียงใหม่ 33 เหรียญทอง และอันดับ 3 จังหวัดสงขลา 31 เหรียญทอง ตามลำดับ ซึ่งการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากเป็นเกมส์กีฬาที่สอดคล้องกับบริบทการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลและวิถีกีฬาโลก โดยให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่เข้ามาผนวกกับการจัดการแข่งขันกีฬาในรูปแบบกีฬาสีขาว หรือที่เรียกว่า BCG ซึ่งเป็นการสร้างจิตสำนึก และการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนนักกีฬา และบุคลากรทางการกีฬายังได้รับการพัฒนาที่ดีขึ้น และได้มีโอกาสแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ ทำให้เป็นแบบอย่างในการพัฒนา และปรับปรุงการจัดมหกรรมกีฬาในอนาคตให้กับจังหวัดอื่นๆ ต่อไป 

สำหรับพิธีปิดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 "ชอนตะวันเกมส์" เต็มไปด้วยแสงสีเสียง และการแสดงจากจังหวัดเจ้าภาพ 2 ชุด ประกอบด้วย ชุดที่ 1 ชอนตะวันทอแสงแห่งไมตรี และชุดที่ 2 สานตำนานสามัคคีการกีฬา ซึ่งเป็นการแสดงที่สวยงามประทับใจ นอกจากนี้ยังมีขบวนพาเหรด, พิธีมอบโล่เกียรติคุณให้แก่จังหวัดนครสวรรค์ และส่งท้ายด้วยพิธีมอบธงประจำการแข่งขันให้กับเจ้าภาพครั้งต่อไป จังหวัดราชบุรี โดยมาพร้อมการแสดงชุด "ค่ำ ครวญ" ทั้งนี้การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 "เมืองโอ่งเกมส์" มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 26 เม.ย. 2567


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport