ขี่ม้าโปโลจัดชิงแชมป์ปทท.เฟ้นนักกีฬาดาวรุ่งสู่ทีมชาติไทย

ขี่ม้าโปโลจัดชิงแชมป์ปทท.เฟ้นนักกีฬาดาวรุ่งสู่ทีมชาติไทย
สมาคมกีฬาโปโลแห่งประเทศไทยเตรียมระเบิดศึก "ไทยแลนด์ โปโลแชมเปี้ยนชิพ 2023" ระหว่างวันที่ 29-30 เม.ย. 66 ที่สนามวีเอส สปอร์ต คลับ บางบ่อ เพื่อต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติ

นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาโปโลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เปิดฤดูกาลแข่งขัน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันในระดับนานาชาติเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาขี่โปโลทีมชาติไทยเพื่อเตรียมสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี 2568  

โดยระหว่างวันที่ 29-30 เม.ย. 66 จะเป็นการแข่งขันรายการสุดท้ายของปีนี้ คือการแข่งขันรายการ "ไทยแลนด์ โปโลแชมเปี้ยนชิพ 2023" ที่สนามวีเอส สปอร์ต คลับ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ  เป็นการแข่งขันรายการภายในประเทศ เพื่อพัฒนานักกีฬาขี่ม้าโปโลชาวไทย ให้ได้มีโอกาสลงแข่งขันในรายการระดับมาตรฐาน เพื่อต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติในอนาคต ซึ่งแต่ละทีมที่ลงแข่งขันจะมีนักกีฬาทีมชาติไทยร่วมอยู่ในทีม 1 คน 

สำหรับทีมที่เข้าร่วมแข่งขันมีทั้งหมด 4 ทีมประกอบด้วย วีเอส สปอร์ต คลับ  นำโดย "ต้อล" อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 และเพิ่งจะคว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมจากการแข่งขัน แอมบาสเดอร์ คัพ 2023 มาครอง, สยามโปโล ปาร์ค นำโดย สาธิต วงศ์กระโซ่, ทีม TARANTULAS นำโดย ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ และ ทีม ซีซีเอ็ม



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport