"เทราดะ" จอมทุ่มลูกครึ่งสร้างผลงานแจ๋วคว้าเหรียญทองยูโด

"เทราดะ" จอมทุ่มลูกครึ่งสร้างผลงานแจ๋วคว้าเหรียญทองยูโด
มาซายูกิ เทราดะ จอมทุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น วัย 27 ปี นักกีฬายูโดทีมชาติไทย ชุดเตรียมทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่าง 5-17 พ.ค.นี้ สร้างผลงานในการออกตระเวนแข่งขันแมตช์ระดับนานาชาติ ของสหพันธ์ยูโดนานาชาติได้อย่างยอดเยี่ยม โดยในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เจ้าตัวคว้าเหรียญทองได้ 1 รายการ และได้เหรียญทองแดงอีก 1 รายการ

มาซายูกิ เทราดะ สามารถคว้าเหรียญทอง รุ่น 73 กก.ชายได้สำเร็จ ในการแข่งขันศึก ลูอันดา แอฟริกัน โอเพ่น 2023 ที่สาธารณรัฐแองโกลา  เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน หลังเอาชนะนักกีฬาเจ้าภาพ อกอสตินโญ มานูเอล กันดา ในรอบชิงชนะเลิศ  ถือเป็นการสานต่อความยอดเยี่ยม หลังเพิ่งได้เหรียญทองแดงในศึกตูนิส แอฟริกัน โอเพ่น 2023 ที่ประเทศตูนีเซีย เมื่อกลางเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา นับเป็นการเตรียมความพร้อม และสร้างความมั่นใจก่อนลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 รวมถึงการลงเก็บคะแนนในแมตช์ระดับนานาชาติเพื่อลุ้นควอลิฟายเข้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส 

สำหรับผลงานของ มาซายูกิ เทเรดะ จอมทุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ในศึกซีเกมส์นั้นเจ้าตัวสร้างผลงานคว้าเหรียญทองมาแล้วถึง 4 เหรียญ  โดยเริ่มสร้างชื่อด้วยการคว้าเหรียญทอง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เมื่อปี 2015 ที่สิงคโปร์ ในรุ่น 73 กก. ก่อนได้เหรียญทองอีก 2 สมัย ในรุ่น 81 กก. ในครั้งที่ 29 และ 30 น่าเสียดายที่ในปี 2022 ที่เวียดนามไม่มีรุ่นที่เจ้าตัวสามารถลงชิงชัยในประเภทบุคคลได้อย่างไรก็ตาม เทราดะ ยังผนึกกำลังกับเพื่อนๆนักทุ่มทีมชาย คว้าเหรียญทองประเภททีมมาได้



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X