กรีฑาจัดพิธีรดน้ำดำหัวเทศกาลสงกรานต์พร้อมกิจกรรมรับน้องใหม่

 กรีฑาจัดพิธีรดน้ำดำหัวเทศกาลสงกรานต์พร้อมกิจกรรมรับน้องใหม่
สมาคมกรีฑาจัดพิธีรดน้ำดำหัว เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ทำกันมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2544 อีกทั้งยังจัดพิธีรับน้องใหม่ เพื่อสร้างความสามัคคีกลมเกลียวให้เกิดขึ้นภายในแคมป์กรีฑาทีมชาติไทย

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ทำพิธีรดน้ำดำหัว เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ณ ที่ทำการสมาคม ภายในสนามกีฬา มหาวิทยาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต เมื่อ 13 เม.ย.66  โดยมีผู้บริหารสมาคมกรีฑา นำโดย “แฝดใหญ่” พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย, “แฝดเล็ก” พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย รวมไปถึงนักกรีฑาทีมชาติไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

"แฝดใหญ่" พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป็นประจำทุกปีที่สมาคมกรีฑาฯ จะไม่ปล่อยนักกีฬากลับบ้านเกิดในช่วงสงกรานต์ เนื่องจากกลัวได้รับบาดเจ็บกลับมา เพราะช่วงเทศกาล เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก ดังนั้นจึงจัดพิธีรดน้ำดำหัวภายในสมาคมเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2544 เป็นต้นมา มีเพียงมี พ.ศ.2563 เท่านั้นที่ไม่ได้จัดกิจกรรมนี้ เพราะช่วงนั้นโควิด-19 ระบาดอย่างหนัก

สำหรับพิธีรดน้ำดำหัวของสมาคมกรีฑาในปีนี้ เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้า ผู้บริหารและนักกรีฑาทีมชาติ ได้เดินทางไปกราบไหว้ศาล ที่ศูนย์ฝึกกรีฑาแห่งชาติ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี จากนั้นก็เดินทางกลับมายังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เพื่อกราบไหว้ศาลตายายและสักการะพญานาค ณ ลานพญานาค

จากนั้น เป็นพิธีรดดำน้ำดำหัวผู้บริหารสมาคม และอดีตนักกรีฑาทีมชาติไทย และตามด้วยกิจกรรมรับน้องใหม่ ซึ่งนักกรีฑาดาวรุ่งที่เพิ่งถูกเรียกชื่อติดทีมชาติในปีล่าสุด จะต้องผ่านพิธีการรับน้องใหม่ทุกคน ซึ่งกิจกรรมนี้ สมาคมกรีฑาฯ ได้ทำต่อเนื่องกันมาจากรุ่นสู่รุ่นตั้งแต่ปี พ.ศ.2507 จวบจนถึงปัจจุบัน เพื่อสร้างความสามัคคีกลมเกลียวให้เกิดขึ้นภายในแคมป์กรีฑาทีมชาติไทย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport