"ชัยภักดิ์"นั่งรองปธ.ฮอกกี้เอเชียซีเกมส์เตรียมเข้มทีมในร่มได้อิหร่านเบอร์3โลกร่วมซ้อม

"ชัยภักดิ์"นั่งรองปธ.ฮอกกี้เอเชียซีเกมส์เตรียมเข้มทีมในร่มได้อิหร่านเบอร์3โลกร่วมซ้อม
สมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 เมื่อ 9 เม.ย.66 ที่คุ้มขุนพล หมู่บ้านวรบูลย์ โดยมีสโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุม 58 สโมสรจาก 96 สโมสรเข้าร่วม และมี นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานสหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชีย และนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุม

ก่อนเริ่มประชุม สโมสรสมาชิกและคณะกรรมการบริหาร ร่วมแสดงความยินดีกับ นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ที่ได้รับความ ไว้ใจจากชาติสมาชิกของฮอกกี้เอเชีย ด้วยการโหวตให้นั่งตำแหน่งรองประธานสหพันธ์เอเชียอีกสมัยที่ประเทศเกาหลีใต้เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฯ กล่าวในที่ประชุมว่า ในช่วงปีที่ผ่านมา ไทยได้ส่งนักกีฬาทั้งฮอกกี้และฟอร์บอลเข้าร่วมทำการแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะฮอกกี้ในร่มสาวไทยเราสามารถคว้าแชมป์เอเชียมาครองได้สำเร็จ ส่วนฟลอร์บอลชายเราก็เดินทางไปเล่นรายการชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ 

"สำหรับในปี 2566 นี้ สมาคมต้องเตรียมทีมฮอกกี้และฟลอร์บอลเพื่อเข้าร่วมทำการแข่งขันรายการระดับใหญ่ถึง 3 รายการด้วยกัน เริ่มจากรายการซีเกมส์ในเดือนพฤษภาคม ต่อด้วยเอเชียนเกมส์ในเดือนกันยายนที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน และปิดท้ายที่เอเชียนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ตอนนี้ยังมีความมั่นใจ ว่าทางสมาคมจะมาได้ถึง 4 เหรียญทองจากการแข่งขันชิงชัยทั้งหมด 6 เหรียญ" 

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ กล่าวเสริมว่า ตอนนี้เราได้นักกีฬาฮอกกี้ในร่มชายอิหร่าน ซึ่งเป็นทีมอันดับที่ 3 ของโลก เดินทางมาร่วมฝึกสอนให้กับนักกีฬาฮอกกี้ในร่มของเราทั้งชายและหญิง ทำให้การพัฒนาของเรานั้นดีมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเชื่อว่าฮอกกี้ผู้หญิงในร่มเราน่ามีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ในซีเกมส์ครั้งนี้ ส่วนทีมชายหวังว่าจะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศกับมาเลเซีย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport