"เสธ.ยอด"รับฝุ่นPM2.5เชียงใหม่ยังหนักกำชับนักกีฬาห้ามออกนอกแคมป์

"เสธ.ยอด"รับฝุ่นPM2.5เชียงใหม่ยังหนักกำชับนักกีฬาห้ามออกนอกแคมป์
แคมป์ยกเหล็กทีมชาติ ที่ จ.เชียงใหม่ ทำบุญเลี้ยงพระเนื่องในโอกาสเปิดห้องเรียนรู้ของนักกีฬาและถือโอกาสทำบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ด้านปัญหาเรื่องฝุ่น PM 2.5 ที่จ.เชียงใหม่ ยังไม่ทุเลา "เสธ.ยอด" กำชัยให้นักกีฬาอยู่แต่ในห้อง พร้อมปิดหน้าต่างให้มิดชิด โดยให้เปิดแอร์และเครื่องฟอกอากาศ ส่วนจะย้ายสถานที่ฝึกซ้อมหรือไม่คง กำลังหารือและพิจารณาดูความเหมาะสมเพื่อให้ลงตัวในทุกๆด้านมากที่สุด

พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีทำบุญเลี้ยงพระจากวัดฟ้าฮ่าม จำนวน 9 รูป เนื่องในโอกาสเปิดห้องเรียนรู้ของนักกีฬา ภายในศูนย์ฝึกยกน้ำหนัก จ.เชียงใหม่ เมื่อ 7 เม.ย.66 ซึ่งสร้างขึ้นใหม่เพื่อทดแทนของเดิม ที่ถูกนำมาปรับเป็นห้องซ้อมของนักกีฬา เนื่องจากมีจำนวนนักกีฬาที่เพิ่มมากขึ้น โดยห้องเรียนรู้นี้ถือเป็นห้องอเนกประสงค์ เพื่อให้นักกีฬามาทบทวนด้านการศึกษา เรียนภาษาอังกฤษ อบรม และประชุมทีม 

ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน พลตรี อินทรัตน์ ได้เรียกประชุมผู้ฝึกสอน โดยเน้นย้ำเรื่องความร่วมมือในการทำงาน เนื่องจากเหลือเวลาอีกเพียงปีกว่าๆ ก็จะถึงการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมกันนั้นก็ยังฝากไปถึงนักกีฬาทุกคน ต้องมีระเบียบวินัย และความมุ่งมั่น ดูแลตัวเองให้ดี  ส่วนปัญหาเรื่องฝุ่น PM 2.5 นั้น จ.เชียงใหม่ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะในช่วงเช้าถึงเที่ยง กลุ่มผู้ฝึกสอนย้ำให้นักกีฬาอยู่แต่ในห้อง ปิดหน้าต่างให้มิดชิด เปิดแอร์และเครื่องฟอกอากาศ ก็พอจะบรรเทาได้บ้าง ส่วนการจะย้ายสถานที่ฝึกซ้อมหรือไม่คงจะต้องหารือให้ลงตัวมากที่สุด เนื่องจากใกล้แข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ประเทศเกาหลีใต้ และ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ในเดือนพฤษภาคม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport