กีฬาเยาวชนทำลายสถิติ 24 รายการส่งผลดีต่อซีเกมส์ไทย

กีฬาเยาวชนทำลายสถิติ 24 รายการส่งผลดีต่อซีเกมส์ไทย
วงการกีฬาไทยมีเรื่องที่น่ายินดี หลังจากที่กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์" มีเหล่าบรรดานักกีฬาเยาวชนทำลายสถิติได้มากถึง 24 รายการ

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์" ระหว่างวันที่ 25 มี.ค. - 3 เม.ย.66 ที่จังหวัดนครสวรรค์ จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีสถิติที่น่าสนใจหลายรายการ และนับเป็นเวทีที่สร้างนักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่ขึ้นมาเพื่อทดแทนรุ่นพี่ทีมชาติไทย

โดย นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์" ได้มีการติดตามดูผลงานนักกีฬา พบว่ามีการทำลายสถิติมากขึ้น อย่างกรีฑา, ว่ายน้ำ รวมไปถึง ยกน้ำหนัก โดยเฉพาะว่ายน้ำ เชื่อว่าจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในซีเกมส์ครั้งนี้ เพราะว่ามีนักกีฬาทำลายสถิติหลายคน มีนักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่ ทำลายสถิติอีกหลายรายการ เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติได้เป็นเวทีที่สร้างนักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่ขึ้นมาทดแทนทีมชาติได้มากขึ้น"

ด้าน นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท. เปิดเผยว่า "นครสวรรค์เกมส์ จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผลงานนักกีฬา ครั้งนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 16,337 คน แบ่งเป็นนักกีฬาทั่วไป 15,774 คน และเยาวชนดาวรุ่ง 563 คน มีสถิติที่น่าสนใจประกอบด้วยมีการทำลายสถิติมากถึง 24 รายการ แบ่งเป็น ยกน้ำหนัก 12 รายการ, ว่ายน้ำ 8 รายการ และ กรีฑา 4 รายการ ซึ่งทั้งหมดเป็นกีฬาสากลที่อยู่ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก นอกจากนี้ยังปรากฎว่ามีแชมป์ที่เป็นนักกีฬาหน้าใหม่เกิดขึ้นอีก 546 รายการ และ แชมป์เก่า 184 รายการ"

"จากการทำลายสถิติในการแข่งขันครั้งนี้ถึง 24 รายการ และเป็นกีฬา "สปอร์ตโอลิมปิก" ทั้งหมดด้วย นั้นถือเป็นเรื่องที่ดี นักกีฬาเหล่านี้จะก้าวขึ้นไปเป็นทีมชาติในอนาคต ยิ่งไปกว่านั้น ไทยกำลังจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันซีเกมส์ ในปี 2025 เชื่อว่านักกีฬาเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย" นายปรีชากล่าว


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X