"บิว-ภูริพล"ชี้กระชากทองกีฬายช.หวังทดสอบตัวเองก่อนลุยซีเกมส์

"บิว-ภูริพล"ชี้กระชากทองกีฬายช.หวังทดสอบตัวเองก่อนลุยซีเกมส์
"บิว" ภูริพล บุญสอน เผยออกตัวไม่ดีแต่ใช้วิธีวิ่งแบบมุดเพื่อไม่ให้ต้านลมแล้วค่อยเงยเพื่อไล่แซงคนอื่น และตั้งเป้าว่าจะคว้าให้ครบทั้ง 3 ทองที่ลงแข่งเพราะอยากที่จะให้สถิติของกีฬาเยาวชนแห่งชาติเป็นของตน และใช้รายการนี้ทดสอบตัวเองก่อนสู้ศึกซีเกมส์

หลังจากที่ ภูริพล บุญสอน คว้าเหรียญทองวิ่ง  100 เมตร ชาย ด้วยเวลา 10.19 วินาที และทำลายสถิติในรอบ 15 ปี  โดยสถิติเดิมเป็นของ วีระวัฒน์ พาเรือง ที่ทำไว้ 10.47 วิ. ที่กีฬาเยาวชนแห่งชาติเมื่อปี 255 ได้ออกมา เปิดเผยว่า "หลังคว้าเหรียญทองในกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งแรกของตนเองว่า สภาพอากาศที่นี่ค่อนข้างร้อนมา แล้วพอวอร์มนานไปมันจะเกิดอาการล้าและวิ่งไม่ค่อยออก แต่ก็ยังดีที่ทำผลงานออกมาได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ก็คือการพยายามทำเวลาให้ได้ 10 ต้นๆ ไม่เกิน 10.3 ซึ่งจริงๆ แล้ววันนี้ตนออกตัวช้ากว่าคนอื่น เลยต้องใช้วิธีการวิ่งแบบมุดเพื่อให้ไปเร็วกว่าคนอื่นเขาแล้วค่อยเงยตัวขึ้นมา เพราะถ้าเงยเลยมันจะต้านลม

โดยในรายการนี้ตนค่อนข้างตั้งใจ เพราะเป็นกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งแรกของตน อยากที่จะให้สถิติของกีฬาเยาวชนแห่งชาติเป็นของตน จึงเตรียมตัวมาพอสมควรเลย และก็อยากได้ 3 เหรียญทองทั้งหมดที่ลงแข่งครั้งนี้ เพราะมันจะเป็นการเทสต์ตัวเองก่อนที่จะไปแข่งขันรายการใหญ่อย่างซีเกมส์ที่กัมพูชาในเดือนพฤษภาคม  2566


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X