ยูยิตสูสีรุ้งจากเชียงใหม่โค่นมือเต็งคว้าทองกีฬายช.แห่งชาติ

ยูยิตสูสีรุ้งจากเชียงใหม่โค่นมือเต็งคว้าทองกีฬายช.แห่งชาติ
"น้องคุนนี่" มงคลศิริ ศิริวงศ์ ของจ.เชียงใหม่ อาศัยจังหวะกด แทนบุญ พรหมขจร ของกทม.จนอยู่ ทำแต้มคว้าเหรียญทองยูยิตสู ประเภท จับล็อก ชายอายุ 16 ปี น้ำหนักไม่เกิน 50 กก. การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2566

การแข่งขันยูยิตสู ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์" ที่หอประชุมเจ้าพระยา โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ ประเดิมชิงเหรียญทองวันแรก ไฮไลต์อยู่ที่ประเภทเนวาซ่า หรือ "จับล็อก" รุ่นยู-16 น้ำหนัก 50 กก. ชาย รอบชิงเป็นการโคจรมาปะทะกันระหว่าง มงคลศิริ ศิริวงศ์ ยูยิตสูสีรุ้งหน้าสวยตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่ พบ แทนบุญ พรหมขจร ตัวเต็งจากกรุงเทพมหานคร แม้ก่อนเกมหลายฝ่ายจะมองว่านักกีฬาจากเมืองหลวงย่อมมีดีกรีที่เหนือชั้นกว่า ทว่าพอเริ่มสู้กันจริงกลับเป็นทาง "น้องคุนนี่" มงคลศิริ ที่โชว์พลังอันแข็งแกร่ง ป้องกันเหนียวแน่น ชนิดจับ แทนบุญ นอนติดพื้นได้เกือบตลอด 3 นาที 

ก่อนที่สุดท้าย "น้องคุนนี่" มงคลศิริ ศิริวงศ์ จากเชียงใหม่ จะชนะคะแนน แทนบุญ พรหมขจร จากกรุงเทพฯ ไป 12-0 คะแนน คว้าเหรียญทองได้เป็นครั้งแรกในชีวิตเจ้าตัว ส่วนผลคู่ชิงชนะเลิศคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ ประเภทไฟต์ติ้ง ยู-16 น้ำหนัก 44 กก. หญิง ศิรกาญจน์ หยิบทรัพย์ (ปทุมธานี) ชนะ ปริชญา อ่วมขาว (สมุทรปราการ) 50-0 คว้าเหรียญทอง, ประเภทดูโอ้ ชาย วรวิช กนกรัตนนุกูล/ร่มธรรม ภุมรินทร์ (ประจวบคีรีขันธ์) ชนะ ภัทรวรรธ คำสร้อย/อัครเดช ปะตังเวสา (กทม.) 38.5-38.0 


"น้องคุนนี่" ชวนชาวแอลจีบีทีเล่นกีฬา


"น้องคุนนี่" มงคลศิริ ศิริวงศ์ นักกีฬายูยิตสูผู้ที่กายเป็นชาย แต่ใจเป็นหญิง เปิดเผยว่า "เริ่มเล่นยูยิตสูเพราะเห็นเพื่อนที่โรงเรียนเล่นกีฬานี้แล้วได้แชมป์ เลยรู้สึกว่าอยากลองเล่นดูเพราะดูน่าตื่นเต้นดี แล้วเป็นกีฬาที่สามารถฝึกป้องกันตัวได้เลยลองสมัคร ส่วนเรื่องที่ตนเปิดเผยว่าเป็นแอลจีบีทีนั้น ไม่เคยรู้สึกอายอะไร และอยากให้ชวนคนที่เป็นแอลจีบีทีเหมือนกับตนหันมาเล่นกีฬากันเยอะๆ ไม่ต้องอายใคร โดยเฉพาะกีฬายูยิตสูเป็นกีฬาที่ไม่ได้น่ากลัว มันไม่ได้เจ็บขนาดนั้นเป็นกีฬาที่ฝึกป้องกันตัวได้เวลามีคนมาลักพาตัวเราตอนที่เราเดินที่เปลี่ยวๆ"


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport