"พลอยรุ้ง-ณัฐอัชฌา" 2ทองกีฬาโรลเลอร์สกีในวัย12ขวบ

"พลอยรุ้ง-ณัฐอัชฌา" 2ทองกีฬาโรลเลอร์สกีในวัย12ขวบ
เปิดหัวดาวเด่นคนแรกประจำมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ​ ครั้งที่​ 38 "นครสวรรค์เกมส์" อยู่ที่สนามกีฬาโรลเลอร์สกี แม้เจ้าตัวคนนี้อาจจะพลาดเหรียญทองในวันที่ผู้เขียนได้พบ แต่จากการได้พูดคุยและสืบทราบเรื่องราวของน้องเขาแล้ว ถือว่าน่าสนใจทีเดียว

เธอผู้นี้มีนามว่า "พลอยรุ้ง" ณัฐอัชฌา ฉัตรฐิติเมธี นักกีฬาโรลเลอร์สกีสาวน้อยวัยเพียง 13 ปีจากจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตั้งแต่แรกเริ่มเจ้าตัวไม่ได้จับโรเลอร์สกีเป็นกีฬาชนิดแรกที่ตั้งใจเอาดี แต่กลับเป็น เทควันโด ที่เริ่มหัดเป็นสิ่งแรกในช่วงตอน 6 ขวบ เพราะสาเหตุจากที่ พลอยรุ้ง มีปัญหาอาการหืดหอบ ครอบครัวจึงอยากให้ลองเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพที่น่าจะดีขึ้น และก็เป็นเช่นที่คุณพ่อและคุณแม่ของพลอยรุ้งตั้งใจไว้ หนูน้อยชาวเชียงใหม่หายจากโรคประจำตัวได้สำเร็จ

จากนั้นในช่วงอายุ 11 ขวบ หลังจากที่ พลอยรุ้ง เล่นเทควันโดมาได้ประมาณ 5 ปี ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงของชีวิต เมื่อมีรุ่นพี่ที่อยู่ในยิมเทควันโดเดียวกันกับพลอยรุ้ง นำโรลเลอร์สกีมาเล่น สาวน้อยจึงขอเล่นด้วยแล้วเกิดอาการติดใจ เลือกที่จะจริงจังกับกีฬาใหม่ในชีวิตแล้วหันหลังให้กับเทควันโด 

น้องพลอยรุ้งฝึกเล่นได้เพียงประมาณ 7 วัน แต่กลับตัดสินใจสมัครเข้าแข่งขันรายการชิงแชมป์ประเทศไทยในปี 2564 ซึ่งแน่นอนว่าผลแข่งขันออกมาไม่สู้ดี จบอันดับสุดท้ายของรุ่น แต่จากรายการดังกล่าว กลับปลุกเชื้อไฟของสาวน้อยให้ลุกโชนและพร้อมที่จะกลับไปแก้ตัวให้สำเร็จ และหลังจากนั้น 1 ปี พลอยรุ้ง ไปเข้าร่วมคัดเลือกเป็นตัวแทนของทีมโรลเลอร์สกีจังหวัดเชียงใหม่ได้สำเร็จและเข้าชิงชัยกีฬาแห่งชาติ ที่จ.ศรีสะเกษ ประจำปี 2565 ในประเภทอินเทอร์วัล สตาร์ต คลาสสิก ร่วมกับนักกีฬาทั่วไปแบบไม่จำกัดอายุ

ผลปรากฎว่า พลอยรุ้ง สร้างเซอร์ไพรส์ ผงาดคว้า 2 เหรียญทองกีฬาแห่งชาติได้ด้วยอายุเพียง 12 ปีอย่างไม่มีใครคาดคิด และเป็นการได้แชมป์ครั้งแรกในชีวิตตนเอง เจ้าตัวล้มนักกีฬาผู้ใหญ่รุ่นทั่วไปทุกคนได้ในประเภทอินเทอร์วัล สตาร์ต คลาสสิก 3 กม. และ ทีมรีเลย์ 3x3 กม. และกลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงดวงใหม่ที่สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทยเฝ้าจับตามองอย่างห่วงใยและคาดหวังที่จะให้กลายไปเป็นอนาคตของประเทศต่อไป ซึ่งในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมาสมาคมฯ ก็ทำการสนับสนุนส่ง พลอยรุ้งไปฝึกซ้อมเก็บตัวและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ประเทศเกาหลีใต้เป็นเวลา 10 วัน

ดูจากศักยภาพแล้ว "พลอยรุ้ง" ณัฐอัชฌา ฉัตรฐิติเมธี มีโอกาสสูงเหลือเกินที่สามารถจะก้าวขึ้นไปเป็นที่รู้จักและสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยได้ในอนาคต แฟนๆ กีฬาไทยคงต้องจำชื่อของหนูน้อยคนนี้กันไว้ให้ดี

ประวัติ: ณัฐอัชฌา ฉัตรฐิติเมธี

ชื่อเล่น : พลอยรุ้ง   อายุ : 13 ปี

เกิด : 2 ตุลาคม 2552

น้ำหนัก : 50 กก.   สูง : 153 ซม.

การศึกษา : ม.1 ร.ร.วชิราลัย สารภี

ภูมิลำเนา : จ.เชียงใหม่

ผู้ฝึกสอนคนแรก : พิมศิริลักษณ์ สายถิ่น

ผลงาน : 2 เหรียญทองจากประเภทอินเทอร์วัล สตาร์ต คลาสสิก 3 กม. และ ทีมรีเลย์ 3x3 กม. กีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2565 ที่จ.ศรีสะเกษ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport