โอซีเอเชื่อมือไทยจัดเอเชียนอินดอร์ฯสมบูรณ์สร้างมาตรฐานเทียบเท่าโอลิมปิก

โอซีเอเชื่อมือไทยจัดเอเชียนอินดอร์ฯสมบูรณ์สร้างมาตรฐานเทียบเท่าโอลิมปิก
โอซีเอ เชื่อมือไทย จัดศึกเอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่าง 17-26 พ.ย.นี้ ออกประทับใจและได้มาตรฐานสากลไม่แพ้มหกรรมใหญ่ๆ อย่างโอลิมปิกเกมส์แน่นอน สุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการกกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ยันนอกจากการบริหารจัดการด้านเทคนิคกีฬา ที่พัก การเดินทาง การอำนวยความสะดวกนักกีฬาทั่วเอเชีย ที่ต้องทำให้ได้มาตรฐานแล้ว ในเรื่องของระบบไอที ระบบถ่ายทอดสด การแสดงผลและรายงานผล ไทยพร้อมทำออกมาให้สมบูรณ์ ถูกต้อง รวดเร็ว และชัดเจนที่สุดด้วย

ดาโต๊ะ ซรี ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และรองประธานสภาโอลิมปิคแห่งเอเชีย พร้อมด้วย มร.ฮูเซน อัล มูซัลลาม ผู้อำนวยการสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ร่วมกันเป็น

ประธานในการประชุมติดตามความคืบหน้าการเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ของไทย ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บางกอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัล เวิล์ด เมื่อ 18 มี.ค.66

ดาโต๊ะ ซรี ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ เผยว่า การประชุมรอบนี้ได้มีผู้แทนที่เป็นนักกีฬา โค้ช และผู้บริหารในวงการกีฬาจากทุกชาติในเอเชียถึง 44 ชาติเดินทางมาเข้าร่วมประชุมรับฟังความพร้อมของการเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชีย

นอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ของไทย ซึ่งจะมีขึ้น 17-26 พ.ย.นี้ โดยถึงเวลานี้ก็ต้องเรียนตามตรงว่าเราเอง ซึ่งเตรียมความพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง จะสามารถจัดการแข่งขันออกได้ดีและประทับใจชาติสมาชิกทั่วเอเชียที่เดินทางมาร่วมแข่งขันได้อย่างแน่นอน 

ด้านนายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยถึงความพร้อมด้านระบบไอที ซึ่งคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งเอเชียได้เน้นย้ำและกำชับว่าให้ไทยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ว่า ทางโอซีเอไอได้แนะนำการถ่ายทอดสดผ่านระบบออนไลน์ นอกเหนือจากแพลตฟอร์มโทรทัศน์ ซึ่งจะมีการถ่ายสดอยู่แล้ว ซึ่งทางโอซีเอ ต้องการให้ไทยดำเนินการถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาครั้งนี้ให้สมบูรณ์และครอบคลุมมากที่สุด ซึ่งก็รวมไปถึงระบบการจัดการ การเดินทางเข้า-ออกประเทศ และการทำบัตรไอดีการ์ดนักกีฬา เรื่องนี้ไทยก็พร้อมดำเนินการทำให้เป็นสากลและมาตรฐานมากที่สุด

"ในที่ประชุมยังได้มีการเน้นย้ำถึงเรื่องชนิดกีฬาที่จัดแข่งทั้งกรุงเทพฯ และชลบุรี ความพร้อมของสนามแข่งขัน โรงแรมที่พัก และระบบขนส่ง ซึ่งภาพรวมทั้งหมด ถือว่าเรียบร้อยดี และเหลือเพียงรองบประมาณ

ที่จะนำมาใช้ในการดำเนินการและปรับปรุงให้สมบูรณ์ในช่วงเวลาหลังจากนี้เท่านั้น  ส่วนเรื่องระบบเทคนิคการแข่งขัน อย่างเช่นการจับเวลาในการแข่งขันกรีฑาหรือว่ายน้ำ โอซีเอกำชับให้เราใช้ระบบจับเวลาที่ได้มาตรฐาน โดยขอให้มีการแสดงผลทั้งในสนาม ในระบบถ่ายทอดสด และระบบออนไลน์อย่างรวดเร็วและชัดเจน ซึ่งโอซีเอก็พร้อมจะสนับสนุนไทยในการที่จะจัดการแข่งขันให้ออกได้มาตรฐานสากลและสมบูรณ์แบบเทียบเท่ากับมหกรรมกีฬาใหญ่ๆที่ผ่านมา อย่างโอลิมปิกเกมส์มากที่สุด" นายสุรศักดิ์ กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport