กรีฑาไทยได้"ดอน ควาร์รี"อดีตลมกรดแชมป์อลป.ทำหน้าที่โค้ช

 กรีฑาไทยได้"ดอน ควาร์รี"อดีตลมกรดแชมป์อลป.ทำหน้าที่โค้ช
สมาคมกรีฑาฯ เปิดตัว ดอน ควาร์รี อดีตลมกรดเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ วิ่ง 200 ม. และเหรียญเงิน 100 ม. เมื่อปี 1976 ชาวจาเมกา มาเป็นทีมงานผู้ฝึกสอนให้ทัพลมกรดระยะสั้นทีมชาติไทย โดยอดีตที่ผ่านมา เจ้าตัวเคยร่วมงานกับทีมกรีฑาไทย พร้อมเคยช่วยให้ทีมผลัด 4 คูณ 100 ม.หญิง คว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2010 และผลัด 4 คูณ 100 ม.ชาย คว้าเหรียญทองแดง ที่จีนมาแล้ว

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดตัว  ดอน ควาร์รี ผู้ฝึกสอนกีฬากรีฑาป้ายแดง อดีตนักกีฬาลู่และลานชาวจาเมกา หนึ่งในนักวิ่งชั้นนำของโลกช่วงปีค.ศ.1970 ซึ่งในกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ปี 1976 เจ้าตัวเป็นเจ้าของเหรียญทองวิ่ง 200 เมตร และยังได้เหรียญเงินวิ่ง 100 ม. เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนให้ทีมลมกรดระยะสั้นทีมชาติไทย โดย ดอน ควาร์รี ได้เดินทางจากสหรัฐฯ ถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว เมื่่อช่วงค่ำวันที่  16 มี.ค. 2566 

สำหรับ ดอน ควาร์รี จะเข้ามาช่วยฝึกซ้อมให้ทีมนักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย ประเภทระยะสั้น หลังที่ผ่านมาเคยมาฝึกซ้อมเสริมให้กับนักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย ชุดที่เดินทางไปฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศเยอรมัน 2 เดือน และเคยช่วยติวเข้มในเรื่องเทคนิคให้ทีมกรีฑาไทย ชุดเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2010 ที่กวางโจว ทำให้นักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย ทีมหญิง ในชุดนั้น ซึ่งประกอบไปด้วย ภัสสร จักษุนิลกร, ณีรนุช กล่อมดี, ลภัสภร ถาวรเจริญ และ นงนุช แสนราช คว้าเหรียญทอง วิ่งผลัด 4x100 เมตร ส่วนทีมชายคว้าเหรียญทองแดง วิ่งผลัด 4x100 เมตรได้ด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X