ผู้ว่ากกท.ยันคณะทำงานให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย-ทีมสอบยังรอผจก.กองทุนฯเข้าให้ข้อมูล

ผู้ว่ากกท.ยันคณะทำงานให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย-ทีมสอบยังรอผจก.กองทุนฯเข้าให้ข้อมูล
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. เผยการตั้งคณะกรรมการเสาะแสวงหาความจริง กรณีผู้จัดการกองทุนฯถูกเขียนบัตรสนเท่ห์ ร้องเรียนการทำหน้าที่นั้นเป็นไปตามกระบวนการ และชอบธรรมด้วยกฎหมาย ที่กระทำภายใต้พรบ.กีฬา ชี้เรื่องนี้ยังอยู่ในขั้นต้นของกระบวนการสอบ ยันคณะทำงานอิสระให้ความยุติธรรมและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และเวลานี้ยังคงรอผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลทั้งแบบปากเปล่า รวมไปถึงการส่งเอกสารชี้แจงเพื่อหาข้อสรุปในประเด็นต่างๆที่มีการร้องเรียนเข้ามาอยู่

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นมาเสาะแสวงหาความจริง กรณีผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ถูกเขียนบัตรสนเท่ห์ร้องเรียนการทำหน้าที่ว่า สำหรับการดำเนินการนั้น กกท.ดำเนินการโดยยึดหลักความถูกตั้ง ซึ่งกระบวนการต่างๆอยู่ในอำนาจหน้าที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเมื่อมีการร้องเรียนมาที่ กกท. หรือหน่วยงานต่างๆ และหน่วยงานต่างๆก็ส่งเรื่องมาที่กกท. เช่น มีร้องไปที่กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ทางกระทรวงฯก็ส่งเรื่องมาที่กกท. ซึ่งเราก็มีหน้าที่ตามกฎหมายที่ต้องดำเนินการ 

ผู้ว่าการกกท. เผยว่า เมื่อมีการร้องเรียนเข้ามาแล้ว เราก็ต้องเปิดโอกาสให้ผู้ที่ถูกร้องเรียนเข้าสู่กระบวนการที่ถูกต้อง และเข้าชี้แจงข้อมูลต่างๆอย่างโปร่งใส ซึ่งกระบวนการของกกท. เหมือนกับกระบวนการสอบข้อเท็จจริงทั่วไป โดยเมื่อมีเหตุการณ์ร้องเรียน ก็จะต้องตั้งคณะกรรมการสอบ ซึ่งคณะกรรมการสอบก็เป็นบุคคลภายนอกที่ไม่ได้มีส่วนได้เสียกับกกท. หรือกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพราะฉะนั้นเราก็ยังมั่นใจว่าคณะทำงานนี้จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายได้

"การดำเนินการต่างๆ เราระมัดระวังให้เป็นไปตามกฎหมาย และการใช้อำนาจต่างๆ  ใช้อำนาจตาม พระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย  เมื่อได้ข้อสรุปต่างๆแล้วจะต้องนำเสนอผ่านขั้นตอนไปที่ท่านประธานกองทุนฯ เพื่อนำเรื่องเข้าสู่บอร์ดฯ เพื่อแจ้งให้รับทราบและตัดสินใจว่าจะมีการกระบวนการอย่างไรต่อไป ส่วนตอนนี้ยังตอบไม่ได้ เพราะยังอยู่ในช่วงต้นในเรื่องของการรวบรวมข้อมูลและชี้แจง เป็นเรื่องจำเป็น ที่ต้องเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล ให้ปากคำ และเอกสารต่างๆด้วย ซึ่งเราจะทำอย่างระมัดระวัง" ผู้ว่าการกกท. กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport