5จอมพลังไทยพร้อมสู้ศึกยุวชนโลกที่แอลเบเนีย

5จอมพลังไทยพร้อมสู้ศึกยุวชนโลกที่แอลเบเนีย
จอมพลังรุ่นจิ๋วไทยพร้อมทำศึกยกน้ำหนักยุวชนโลก 2023 ที่เมืองดูร์เริส ประเทศแอลเบเนีย โดยมีกำหนดลัดฟ้าวันที่ 21 มี.ค.นี้ นาวาเอก เพชรเกษม รตาภรณ์ ผู้จัดการทีม เผยสภาพร่างกายทุกคนในเกณฑ์ที่ดี และสถิติเป็นที่น่าพอใจ ส่วนสภาพอากาศอยู่ที่ประมาณ 9-15 องศาเซลเซียส และมีฝนตก กำชับต้องสวมเครื่องแต่งกายให้ความอบอุ่นกับร่างกายอยู่เสมอ ส่วนการเดินทางที่ยาวนานกว่า 20 ชม. และเวลาที่ช้ากว่าประเทศไทย 6 ชม.มั่นใจไม่มีปัญหา นักกีฬาจะปรับสภาพร่างกายได้ทันแน่นอน

นาวาเอก เพชรเกษม รตาภรณ์ กรรมการบริหารสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า ตนอยากขอขอบคุณสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ที่ได้มอบหมายให้ตนทำหน้าที่ผู้จัดการทีม ชุดเข้าร่วมการแข่งขันรายการยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2566 ที่เมืองดูร์เริส ประเทศแอลเบเนีย ระหว่างวันที่ 25 มี.ค.-1 เม.ย.นี้ โดยคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่มีกำหนดออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ในวันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 23.30 น. ด้วยสายการบินลุฟท์ฮันซ่า เที่ยวบินแอลเอช 773 โดยจะไปเปลี่ยนเครื่องนครมิวนิค ประเทศเยอรมนี เพื่อต่อเครื่องไปกรุงติรานา ประเทศแอลเบเนีย มีกำหนดถึงเวลา13.55 น. ของวันที่ 22 มี.ค.66 ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง) และจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 ชม.จากนั้นต้องนั่งรถต่อไปยังเมืองดูร์เริส ซึ่งห่างออกไปอีกราว 30 กม.

ผู้จัดการทีมจอมพลังไทย กล่าวต่อว่า นักกีฬาชุดนี้เป็นนักกีฬาดาวรุ่งที่สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เตรียมความพร้อมไว้เพื่อขยับขึ้นมาเป็นทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต ตลอดเวลาที่ผ่านมาได้มุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ตอนนี้สภาพร่างกายทุกคนอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และสถิติเป็นที่น่าพอใจ ขณะที่สภาพอากาศที่ประเทศแอลเบเนียจะอยู่ที่ประมาณ 9-15 องศาเซลเซียส และบางวันจะมีฝนตกด้วย ได้เน้นย้ำให้นักกีฬาสวมเครื่องแต่งกายที่จะต้องให้ความอบอุ่นกับร่างกายอยู่เสมอ ส่วนการเดินทางที่ยาวนานและเวลาของประเทศแอลเบเนีย ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 6 ชม.มั่นใจว่านักกีฬาจะปรับสภาพร่างกายได้ทันแน่นอน ขอฝากประชาชนชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้จอมพลังไทยที่จะลงชิงชัยในรายการนี้ด้วย

ทั้งนี้ สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ส่งนักกีฬาลงชิงชัยรายการนี้ทั้งหมด 5 คน ดังนี้ นักกีฬาหญิง 2 คน ได้แก่ ธนพร แซ่เตีย รุ่น 64 กก., ภัทรธิดา วงษ์สิงห์ รุ่น 71 กก. นักกีฬาชาย 3 คน ได้แก่ นฐพล กิจวนิชนิยม รุ่น 49 กก., วุฒิพงษ์ ชมขุนทด รุ่น 55 กก. และกอบเกียรติ ศิริสุข รุ่น 61 กก.ขณะที่คณะผู้ฝึกสอน ได้แก่ ร้อยเอกหญิง พิมศิริ ศิริแก้ว, สุธิพร วัฒนากสินกรรม, จ่าเอก สุวัฒน์ จันดำ ส่วนนักกายภาพ ได้แก่ นลพรรณ มาลัย พร้อมกันนี้ ปรียานุช หนูเกตุ จะเป็นตัวแทนประเทศไทยทำหน้าที่ผู้ตัดสินในครั้งนี้ด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X