"แรมส์" ล้างบางทีม - "เดวิส" ด่าตัวเองฟอร์มแย่

"แรมส์" ล้างบางทีม - "เดวิส" ด่าตัวเองฟอร์มแย่
ไทซอน ผู้คร่ำหวอดวงการอเมริกันเกมส์พาติดตามความเคลื่อนไหว NFL และ NBA

แรมส์ล้างบางทีมเทรด แรมซี่ย์ ให้ดอลฟินส์

ลอส แอนเจลิส แรมส์ ยังต้องทะยอยชดใช้การสร้างทีมเพื่อกลายเป็นแชมป์ปีก่อน ไม่หมด ล่าสุดยอมเทรด เจเลน แรมซี่ย์ อดีตกองหลังชื่อดังให้ ไมอามี่ ดอลฟินส์ แลกสิทธิดราฟต์รอบสาม (อันดับ 77) ปี 2023 และ ปีกใน ฮันเทอร์ ลอง

แรมซี่ย์ รีบทวีตดีใจออกนอกหน้า "ผมภาวนาให้ออกมาแบบนี้ เดือนกว่าๆ แล้ว ในที่สุด ก็เกิดขึ้น ไมอามี่ ดอลฟินส์ มาลุยด้วยกัน"

สัญญาของเขาเหลืออีกสามปี โดย ส่วนหนึ่งซึ่งทำให้การเทรดเกิดขึ้นคือ ดอลฟินส์ ยอมจ่ายค่าจ้างการันตี ให้ก่อนสองซีซั่น

ซีซั่นที่ผ่านมา เขาเพิ่งฟื้นจากอาการบาดเจ็บฟอร์มตกชัดเจน แต่ดีกรีเก่า ไม่ธรรมดา ติดทีมออลโพร สามสมัย และ โพรโบว์ล หกสมัย ถือเป็นหนึ่งในยอดตัวคุมปีกของลีก และจะมาประสานงานกับ เซเวี่ยน ฮาเวิร์ด อดีตตัวคุมปีก ออล-โพร อีกคนที่ ไมอามี่

ดอลฟินส์ หวังสร้างทีมระดับแชมเปี้ยน มาพักใหญ่ ปีก่อน ก็เทรดเอา ปีกนอกออลโพร ทายหรีก ฮิลล์ กับ แบร็ดลี่ย์ ชับบ์ กองกลาง โพร โบว์ล

สาเหตุที่ อยากได้ แรมซี่ย์ เพราะ ไม่ต้องการเก็บ บายร่อน โจนส์ ตัวคุมปีกซึ่งบาดเจ็บจนฟอร์มหลุดหาย

ตลอดสัปดาห์ฝ่ายบริหารทีม ยังพยายามเคลียร์เพดานค่าจ้างลงมา ด้วยการรื้อโครงสร้างสัญญา ฮิลล์, ชับบ์ กับ เทอร์รอน อาร์มสเต็ด

จบจากการเทรด ครั้งนี้ ดอลฟินส์ เหลือดราฟต์ 2023 อีกแค่ สี่หน รอบสอง, สาม, หก และ เจ็ด

แรมส์ เคยทุ่มทุนสร้าง เทรด แรมซี่ย์ เข้ามาเมื่อปี 2019 ตอนนั้น เสีย รอบแรก 2020, 2021 และ รอบสี่ 2021 ให้ แจ็คสันวิลล์ แจกัวร์ส

ไม่ถึงปี ก็ยังต่อสัญญา แรมซี่ย์ อีก 5 ฤดูกาล 105 ล้านเหรียญ(3780 ล้านบาท) ตอนนั้น ถือว่าแพงสุดของตำแหน่ง ตัวคุมปีกแล้ว

การเทรด เขาทิ้ง ก่อน 1 มิถุนายน เซฟเพดานค่าจ้างแค่ 5.6 ล้านเหรียญ

ก่อนหน้าทางฝ่ายบริหาร ก็เพิ่งแยกทางกับสองตัวป้องกันชื่อดัง ทั้ง ไลน์แบ็คเกอร์ บ็อบบี้ แว้กเนอร์ กับ ตัวโจมตี เลนหนาร์ด ฟลอยด์

ดอลฟินส์ ได้ แรมซี่ย์ ราคาไม่แพง เพราะถึงแม้ สถิติอาจดูดี อินเทอร์เซ็ปต์ สี่ครั้ง มากสุดร่วมอาชีพ ปัดบอล 12 ครั้ง ทำให้ ฟัมเบิ้ล 3 หน แซ็คสองครั้ง

แต่สถิติเจาะลึก พบว่า เขาเสียระยะ 1.5 หลาต่อการป้องกันในแต่ละสแน็ป แย่กว่าค่าเฉลี่ยตัวคุมปีกในลีก(1.2) และยังปล่อยตัวประกบรับบอลได้บ่อยเกินค่ามาตรฐานเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม อายุเขาเพิ่ง 28 และถ้าร่างกายกลับมาเต็มร้อยได้ลงคู่กับ ฮาเวิร์ด ทางทฤษฎี ต้องถือว่า ยังทำให้ ดอลฟินส์ น่าจะมีคู่กองหลังน่าเกรงขามมาก

ข่าวคราว NFL

- ตลาดฟรีเอเจ้นต์ NFL จะเปิดขึ้นกลางเดือนมีนาคม แล้ว ตอนนี้ ควอร์เตอร์แบ็คเก่งสุดที่ยังเหลืออยู่ ก็คือ จิมมี่ การ็อปโปโล่

ดีกรี ช่วงสามซีซั่นกับ โฟร์ตี้นายเนอร์ส นับจาก 2019 ของเขาไม่ธรรมดา เข้าชิงเอ็นเอฟซีสองครั้ง และ หลุดเข้าซูเปอร์ โบว์ล ด้วย

การ็อปโปโล่ พิสูจน์ ให้เห็นแล้วว่า สามารถพาทีมเก่ง ให้ ทะลุรอบลึกเพลย์ออฟ ได้ มันทำให้ เขาเหนือกว่าควอร์เตอร์แบ็คว่างงานคนอื่นๆ

ข้อด้อยก็คือ การ็อปโปโล่ อาจไม่ทีเด็ดพอจะพาทีมเข้าเส้นชัย เขามี ศักยภาพควอร์เตอร์แบ็ค 60.2(เต็มร้อย) ระหว่างฤดูกาลปกติ แต่ตกเหลือ 52.8 ในเพลย์ออฟ

เบเกอร์ เมย์ฟิลด์ คือทางเลือกต่อมา แต่ต้องนับว่า ตกต่ำเร็วมาก จากอดีตดราฟต์คนแรก 2018 และซีซั่น 2020 ยังเคยพา คลีฟแลนด์ บราวน์ส สถิติ 11-5 พร้อมคว้าชัย ศึกไวล์ด-คาร์ด อยู่เลย แต่ปีที่ผ่านมา กลับกระเด็นจาก บราวน์ส สู่ แพนเธอร์ส และ แรมส์

ข้อดีคือ อายุเพิ่งจะ 28 เดือน เมษายน ยังมีโอกาสและฝีมือ พอจะปักหลักใหม่ ในอาชีพได้ ขอแค่อยู่กับทีมที่ เหมาะๆ

พ้นจากสองคน ต้องถือว่า เหลือแต่ ตัวเกรดบี ลงไปทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น แซม ดาร์โนลด์, เท็ดดี้ บริดจ์วอเตอร์, แจโคบี้ บริสเซ็ตต์, แอนดี้ ดอลตั้น, เทย์เลอร์ ไฮนิกกี้, ดรูว์ ล็อก, การ์ดเนอร์ มินชูว์, คาร์สัน เวนท์ซ, มาร์คัส มาริโอต้า, จาเร็ตต์ สติดแฮ่อม และ คูเพอร์ รัช

ข่าวคราว NBA

เดวิส ด่าตัวเองฟอร์มแย่ทำเลเกอร์สพ่ายนิกส์

แอลเอ เลเกอร์ส ยังเจออาการเครื่องกระตุกต่อไป ล่าสุด เมื่อเช้าวันจันทร์ พ่าย นิว ยอร์ค นิกส์ คาบ้าน 108-112

แอนโธนี่ เดวิส ด่าตัวเองหลังแข่งจบว่า เป็นต้นเหตุให้ทีม ชวดโอกาสปีนกลับมา สถิติถึง 50% หนแรกตั้งแต่เปิดฤดูกาลที่ 0-0

"เพราะการเล่นของผม" เดวิส ตอบคำถามว่า เพราะอะไรถึงแพ้"ผมเล่นได้ห่วย ไม่สามารถหาจังหวะชู้ตได้เลย ทั้งการยิงโทษ, เลย์อัพ, ทุกอย่าง คนอื่นทำงานตัวเองแล้ว แต่คืนนี้ ผมไม่ได้ทำงานตัวเอง"

เดวิส ลงเอย 17 คะแนน 16 รีบาวด์ 4 แอสซิสต์ สองสตีลส์ กับหนึ่งบล็อค แต่เขาชู้ตพลาด 10 จาก 18 ลูก และพลาดโทษ 4 จาก 5 ครั้ง

ควอร์เตอร์สุดท้าย นิกส์ ทำสกอร์มากกว่า 27-22 ถือเป็นผลพลิกล็อคนิดหน่อย ในเมื่อ เจเลน บรันสัน การ์ดตัวสำคัญ ยังแข่งไม่ได้ เพราะเจ็บเท้าซ้าย

เดวิส ดันเครื่องดับควอร์เตอร์ดังกล่าว ลงแข่ง 9 นาที ชู้ตลงแค่ 1 จาก 4 ครั้ง

เดนนิส ชรูเดอร์ การ์ด เลเกอร์ส ไม่ปล่อยให้เดวิส รับผิดคนเดียว"มันก็ทุกคนแหละ เวลาเราแพ้ เราแพ้เป็นทีม เวลาเราชนะ เราก็ชนะเป็นทีม แต่ เอดี เขาพยายามจะสุดยอดให้ได้ตลอดเวลา ซึ่งที่ผ่านมาก็ทำได้ 90% มันก็ดีมากๆ กับเราแล้ว เขาจะโทษตัวเองไม่ได้หรอก"

ผลที่ออกมา ทำให้ เลเกอร์ส สถิติหลุดมา 33-35 อันดับ 11 ตะวันตก ไม่ได้อยู่ในพื้นที่เพลย์อิน แต่ห่างจาก โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส อันดับหก พื้นที่เข้ารอบอัตโนมัติ แค่สองเกม

เกมก่อนตอนชนะ โตรอนโต แรปเตอร์ส 122-112 เพื่อนร่วมทีม ชม เดวิส ว่าไม่ได้พยายามฝืนเล่น แต่ไหลไปตามเกมมากกว่า แม้ตัวเอง จะสกอร์แค่ 8 ยิงลง 4 จาก 7 หน

เดวิส ไม่เชื่อว่า เกมป้องกันของ แรปเตอร์ส จะเป็นต้นแบบให้ นิกส์ เอามาเลียนแบบ

"ผมแค่ชู้ตพลาดเยอะเอง พวกเขาไม่ได้ทำอะไรที่มันพิเศษ หลายครั้งที่ เจอแบบวันออนวัน อาจมี ดับเบิ้ลทีมบ้าง แต่ ผมไม่คิดว่า มันมีอะไรที่มาจาก เกม โตรอนโต้"

ขนาด เดวิส ฟอร์มต่ำกว่า มาตรฐาน เลเกอร์ส ก็ยังพอมีโอกาส พวกเขานำ สี่แต้ม ท้ายควอร์เตอร์สาม

ดิแอนเจโล่ รัสเซลล์ กดไป 31 จาก 33 คะแนน มากสุดซีซั่น ก่อนจะเปิดควอร์เตอร์สี่

"หนนี้ น่าเจ็บใจ"รัสเซลล์ ยอมรับ"ผมคิดว่า เราสู้ดีแล้ว เราพยายามทุกอย่างที่ทำได้ แต่รีบาวด์ ไม่มากพอ ป้องกันไม่พอ ชู้ตไม่พอ มันไม่เป็นใจให้เราเลย"

แอลเอ ฮึดเฮือกสุดท้าย ชรูเดอร์ เลย์อัพลงก่อนหมดเวลา 19.3 วินาที ตัดช่องว่างเหลือสองคะแนน

พวกเขาดันปล่อยเวลาไหลนานเกินกว่าจะตีฟาวล์ เหลือเพียง ห้าวินาที แล้ว จอช ฮาร์ท ก็เข้าไปชู้ตโทษ ซึ่งลงหมดสองลูก เท่ากับ ปิดกล่องโดยปริยาย

ดาร์วิน แฮม โค้ช เลเกอร์ส แก้ตัวว่า"พยายามบี้เอาเทิร์นโอเวอร์ ให้ได้ก่อน จึงค่อยทำฟาวล์ พอดี พวกเขากระจายเราออก จ่ายบอลกันไว ทำให้เวลาเดิน ถ้าได้เล่นใหม่ ก็จะเล่นแบบเดิม โชคร้ายที่เราทำฟาวล์ ไม่ทันเวลา"

ข่าวดีของ เลเกอร์ส พอมีอยู่บ้าง เจมส์ ไม่ต้อมใส่ วอล์คกิ้ง บูท แล้ว และหมอให้ กลับมาอยู่กับทีมได้

อีกราวสิบวันข้างหน้า จะมีอาการเช็คอาการบาดเจ็บ เอ็นเท้าขวาของเขาอีกทีว่า เป็นยังไง

เลเกอร์ส เหลือแข่ง 14 นัด เริ่มจาก การเยือนสองวันติด พุธไปที่ นิว ออร์ลีนส์ และ พฤหัสฯ ไปที่ ฮิวสตั้น

เพลิแกนส์ คือหนึ่งในอีกสามทีมสถิติเท่าเลเกอร์ส 33-35 นอกจาก โอคลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ และ ยูท่าห์ แจซ

ไทซอน


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : ไทซอน
อาภากร โยมา
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X