เตรียมเอเชียนอินเดอร์ฯคืบหน้า 80% "ก้องศักด" ยันจัดช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาลไม่เป็นปัญหา

เตรียมเอเชียนอินเดอร์ฯคืบหน้า 80% "ก้องศักด" ยันจัดช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาลไม่เป็นปัญหา
ไทยยังเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพ กีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งจะมีขึ้น 17-26 พ.ย.นี้ ต่อเนื่อง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.รายงานในที่ประชุมฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ซึ่งมีผู้แทนจากโอซีเอเข้าร่วมด้วย เผยเตรียมงานคืบหน้าแล้ว 70-80 เปอร์เซ็นต์ เผยการทำงานในช่วงรอยต่อของการเลือกตั้ง ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงของรัฐบาลไม่เป็นปัญหา

ดาโต๊ะ ซรี ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) และรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย มร.ฮูเซน อัล มูซัลลาม ผู้อำนวยการสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ร่วมเป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อ 13 มี.ค.66 โดยมี  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย คณะทำงานฝ่ายต่างๆ และผู้บริหารจากโอซีเอ เข้าร่วมประชุมเพื่อรับทราบความคืบหน้า 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์ฯ เผยถึงความพร้อมของประเทศไทย ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดศึก เอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่าง 17-26 พ.ย.2566 ที่กรุงเทพฯ และ ชลบุรี ว่า ในครั้งนี้คณะกรรมการของโอซีเอเดินทางมาร่วมประชุมและติดตามความคืบหน้าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังคราวก่อนเดินทางมาประชุม และสำรวจสถานที่จัดการแข่งขันทั้งที่กรุงเทพฯ และชลบุรี ซึ่งหนนี้ได้มีการหารือในประเด็นต่างๆ รวมถึงรายงานความคืบหน้าของไทย ว่าเตรียมความพร้อมไปถึงระดับไหนแล้ว

ผู้ว่าการกกท. เผยอีกว่า ที่ผ่านมาไทยยังคงเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่องในระบบต่างๆ โดยเฉพาะในระบบไอทีที่ทางโอซีเอให้ความสำคัญ เพราะต้องใช้ในการเชื่อมไปกับทุกๆคณะทำงาน และทางโอซีเอ ก็มีการแนะนำให้เราทำการเร่งรัดในเรื่องของระบบไอทีและการถ่ายทอดสด รวมถึงการทำวีซ่าของประเทศต่างๆซึ่งยังคงยากลำบาก ดังนั้นก็คงต้องมีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยว เพื่อแก้ไขปัญหานี้ต่อไป 

"ประเด็นเหล่านี้ จะมีการหารือกันภายในอีกรอบและต้องเร่งดำเนินการ เนื่องจากตอนนี้เป็นช่วงการทำงานของปลายรัฐบาล ดังนั้นจำเป็นต้องเร่งดำเนินการทุกอย่าง เพราะว่าสิ่งต่างๆที่ต้องเตรียมการจะต้องใช้ในปีงบประมาณปี2566 ต่อเนื่องไปถึงปี 2567 ส่วนความพร้อมต่างๆของไทยในเวลานี้ ก็อยู่ราวๆ 70-80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งส่วนที่เหลือการประสานงานฝ่ายที่เกี่ยวข้องและการจัดสรรงบประมาณต่างๆให้ลงตัว ซึ่งโดยรวมก็ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีครับ" 

สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 กำหนดแข่งขัน 17-26 พ.ย.2566 ที่กรุงเทพฯ และ ชลบุรี ชิงชัยทั้งสิ้น 29 กีฬา ประกอบด้วย บาสเกตบอล 3 คน, กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำระยะสั้น, โปโลน้ำ), แบดมินตัน, เบสบอล, โบว์ลิ่ง, เชียร์ลีดดิ้ง, หมากรุก, คิวสปอร์ต, ลีลาศ, อีสปอร์ต, ฟลอร์บอล, ฟุตซอล, กรีฑาในร่ม, ฮอกกี้ในร่ม, เรือกรรเชียงบก, ยูยิตสู, คาราเต้, คิกบ็อกซิ่ง, คูราช, มวยไทย, เนตบอล, ปันจักสีลัต, โรลเลอร์สปอร์ต, แซมโบ้, เซปักตะกร้อ, ยิงปืน, ปืนหน้าผา, เทควันโด, วอลเลย์บอล และ มวยปล้ำ  โดยมี เทคบอล และ แอร์สปอร์ต (โดรนในร่ม) เป็นกีฬาสาธิตอีก ชิงรวมทั้งสิ้น 302 เหรียญทอง (กีฬาสาธิต 12 ทอง) คาดการณ์จะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันทั้งทวีปเอเชีย 45 ชาติ ประมาณ 10,000 คน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport