พ่ายเจ้าถิ่น! "ปรีดิ์อัญ"ควบอาชาทีน่าเข้าที่2ศึกขี่ม้าที่ซาอุฯ

พ่ายเจ้าถิ่น! "ปรีดิ์อัญ"ควบอาชาทีน่าเข้าที่2ศึกขี่ม้าที่ซาอุฯ
นักขี่ม้าสาวไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช กระโดดดับเบิ้ลเคลียร์ คว้าที่ 2 ส่งท้ายให้ซาอุฯ หลังพ่ายให้คู่ปรับเก่านักกีฬาเจ้าถิ่น "อับดุลลา อันซาบาร์ตี้" เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัยและดีกรีเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2012

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาขี่ม้าสาวไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเตรียมเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-8 ต.ค. 2566  ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน และได้เดินทางมาแข่งขันทเพื่อเก็บคะแนนสะสมควอลิฟายโอลิมปิก 2024 ที่ซาอุดิอาระเบีย ตั้งแต่เดือน พฤศิกายน 2565

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกของวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา "ปรีดิ์อัญ" พร้อมอาชาคู่ใจ "ทีน่า" (MaxWin Kinmar Agalux) ลงแข่งขันรายการสุดท้ายที่ซาอุฯ ในรายการ รายการ CSI 3* Big Tour Grand Prix 155 cm,Diriyah,Saudi Arabia ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา "ปรีดิ์อัญ" ควบอาชาคู่ในคว้าอันดับ 2 ที่ความสูง 145 ซม.โดยพ่ายให้กับนักกีฬามือเก๋าจากเจ้าภาพ อับดุลลา อันซาบาร์ดี้ ดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 4 สมัย  เหรียญเงินเวิลด์เกมส์  2010 และ เหรียญทองแดงโอลิมปิก 2012 ไปแบบฉิวเฉียด 

สำหรับการแข่งขันในรอบกรังปรีซ์ ความสูง 155 ซม. จะคัดนักกีฬามาจากการแข่งขันในวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมาจำนวน  29 ม้าเพื่อมาแข่งในรอบนี้  จะแข่งขันทั้งหมด 2 รอบ และคัดเอาเพียงแค่ 8 ม้าเข้าไปแข่งในรอบที่ 2 

รอบแรก นักขี่ม้าสาวไทยโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกระโดดเคลียร์ราวไม่มีแต้มเสียจากการกระโดดผ่านเข้าไปแข่งในรอบ 2 และยังต้องขับเคี่ยวกับนักกีฬาเจ้าถิ่น อับดุลลา เหมือนเดิม ปรากฏว่า "ปรีดิ์อัญ" ที่กระโดดก่อนนักกีฬาเจ้าถิ่น ทำเคลียร์ราวได้อีกครั้งด้วยเวลา 49.17 วินาที ขึ้นเป็นผู้นำ และต้องมาลุ้นเวลาของ อับดุลลา ที่ลงแข่งคนสุดท้าย ปรากฏว่า อับดุลลา และอาชาคู่ใจเร่งสปีดทำความเร็วตัดไลน์สุดท้ายกระโดดเคลียร์ราวด้วยเวลา 47.11 วินาที คว้าแชมป์มาครอง ส่วน ปรีดิ์อัญ คว้าอันดับ 2 ส่งท้ายการแข่งขันที่ซาอุฯ ดิอาระเบีย  พร้อมคว้าเงินราวัลกว่า 5  แสนบาทมาครอง และสามารถผ่านเมอร์  ( Minimum Eligibility Requrirements) 

สำหรับการควอลิฟายโอลิมปิก สนามแรกได้สำเร็จ นักกีฬาจะต้องได้เมอร์ให้ครบตามที่สหพันธ์ขี่ม้านานาชาติกำหนด ภายในวันที่ 24 มิถุนายน 2566 ส่วนที่ 3 ตกเป็นของ แอมแมร์ แฮมโก้ จากซีเรีย เคลียร์ราวด้วยเวลา 55.40 วินาที 

หลังจากจบการแข่งขันรายการนี้ "ปรีดิ์อัญ" จะเดินทางกลับประเทศฝรั่งเศสเพื่อเตรียมตระเวนแข่งขันเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกควอลิฟาย อลป. 2024 ที่ยุโรป



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X